Thương Hiệu Việt Nổi Tiếng -Vọp nướng chấm muối tiêu

Rừng ngập mặn ở Cà Mau có hệ sinh thái độc đáo và đa dạng. Dưới tán rừng có rất nhiều loài động thực vật sinh sống, trú ngụ. Trong đó, có loài vọp rừng cứ âm thầm chôn mình dưới vùng đất bãi bồi ngập mặn để sinh sôi, nẩy nở.

Rừng ngập mặn ở Cà Mau có hệ sinh thái độc đáo và đa dạng. Dưới tán rừng có rất nhiều loài động thực vật sinh sống, trú ngụ. Trong đó, có loài vọp rừng cứ âm thầm chôn mình dưới vùng đất bãi bồi ngáp mặn để sinh sôi, nẩy nở.

Vọp là loài nhuyễn thể 2 mảnh vỏ và là một trong những loài động vật rất đặc trưng của vùng rừng ngập mặn Cà Mau. Vọp có thể chế biến nhiều món ngon khác nhau như vọp hấp gừng, xào bồn bồn, nấu canh cải, lẩu Thái, kho tộ, nhúng giấm… nhưng ngon nhất, hấp dẫn nhất vẫn là món vọp nướng chấm muối tiêu chanh.

Món vọp nướng chế biến rất đơn giản. Chỉ cần lựa chọn những con vọp còn sống, rửa sạch, để ráo nước rồi để lên vỉ nướng trên bếp than hồng. Gia vị cho món vọp nướng gồm muối tiêu chanh thêm bột ngọt, các loại rau cải gồm rau răm, rau thơm, húng lủi...

Khi chế biến món vọp nướng, cũng có thể cho thêm một ít mỡ hành, đậu phộng để làm gia tăng thêm hương vị bùi bùi, béo béo của món ăn dân dã này. Khi nướng, vọp há miệng là vừa chín tới, ăn rất ngọt, để lâu sẽ chín quá, khô nước, thịt dai và ăn không còn ngon, ngọt.

Thịt vọp chấm với muối tiêu chanh bạn sẽ thấy vị ngọt của vọp, vị thơm của các loại rau ăn kèm, vị chua cay tiêu chanh và vị mặn của muối, hòa quyện trong đó là mùi hương đặc trưng của than củi của khói bếp lò phảng phất…tất cả đã làm nên những món ăn ngon, đặc sắc mang đậm bản sắc địa phương, hương vị của rừng, của biển có thể níu chân bất cứ du khách nào khi đến với Đất Mũi Cà Mau./.

Bình luận của bạn