Về đất cảng thưởng thức bào ngư Bạch Long Vĩ

Đảo Bạch Long Vĩ Hải Phòng không chỉ là vị trí tiền tiêu trên biển của Tổ quốc mà còn nổi tiếng vì có nhiều loại hải sản, trong đó có bào ngư. Đối với bất kỳ thực khách nào khi đến với Bạch Long Vĩ, được thưởng thức các món ăn được chế biến từ bào ngư là điều vô cùng may mắn. Bởi bào ngư thuộc dòng sơn hào hải vị lại rất tốt cho sức khỏe.

 

Năm 2016, Bào ngư Bạch Long Vĩ được bình chọn nằm trong Top 10 đặc sản hải sản của Việt Nam.

Tại Bạch Long Vĩ hiện có hai loại bào ngư: bào ngư đá và bào ngư lỗ. Bào ngư đá chuyên sinh sống và bám vào các vỉa đá ngầm, còn bào ngư lỗ chuyên sống trong các lỗ dưới đáy biển. Khi bắt bào ngư, các ngư dân lặn xuống biển, lần theo các vỉa đá ngầm. Khi thấy bào ngư, ngư dân chỉ cần cầm móc sắt nhẹ nhàng móc vào miệng bào ngư, gẩy nhẹ ra, bào ngư sẽ co miệng và lăn ra. Các động tác này được các ngư dân thực hiện hết sức nhanh nhẹn và dứt khoát.

Thịt bào ngư có hàm lượng protein cao, chứa 20 loại amino – acid cần thiết cho cơ thể. Nhất là trong thịt bào ngư có hàm lượng khoáng chất khá cao với hai loại dưỡng chất đặc biệt quan trọng là selen và magie giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư và chống lão hóa; đồng thời với hàm lượng acid – amin dồi dào có trong bào ngư giúp bồi bổ cơ thể và các tác dụng làm đẹp da.

Bào ngư có thể chế biến ra nhiều món ăn như bào ngư sống kiểu sashimi, bào ngư nướng cháy tỏi, bào ngư sốt dầu hào, bào ngư hấp nguyên con hay bào ngư nấu cháo. Đặc biệt, món canh “bào ngư, hải sâm đen tần thuốc bắc” là một món chuyên dùng cho những người cần phục hồi sức khỏe.

Nếu có dịp về với Hải Phòng, thực khách đừng quên đặt chân đến đảo Bạch Long Vĩ để cùng thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ “bào ngư” – 1 trong 10 đặc sản hải sản nổi tiếng của Việt Nam.

Bình luận của bạn