Cúc họa mi theo gió đông về trên phố Hà thành

Một mùa cúc họa mi nữa lại về trên phố phường Hà Nội. Loài hoa tinh khôi báo hiệu đông về này được trồng chủ yếu tại Quảng An, Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Một mùa cúc họa mi nữa lại về trên phố phường Hà Nội. Loài hoa tinh khôi báo hiệu đông về này được trồng chủ yếu tại Quảng An, Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Thời điểm này, về Quảng An, Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội), bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp nao lòng của vườn cúc họa mi nơi đây. Chẳng cần màu sắc rực rỡ, kiêu sa, những rặng cúc họa mi bé xinh, trắng muốt vẫn khiến người ta rung động bởi vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết của chúng.

alt

Để có được những đóa cúc họa mi làm say lòng người, những người nông dân ở đây phải rất dày công chăm bón. Cúc họa mi được trồng xen canh bên dưới các gốc cây đào cùng với hoa loa kèn. Thời kỳ sinh trưởng chính của cây là vào mùa hè, bởi vậy phải đều đặn tưới cây mỗi ngày vào sáng sớm và chiều muộn để cho cây đủ nước. Thân cây mềm, dễ gãy nên phải đan dây xung quanh để cúc khỏi đổ.

Đặc biệt, cúc họa mi chỉ nở đúng 3 tuần rồi tàn. Với người nông dân ở đây, khi nào may mắn cúc nở đúng vụ, vào dịp 20/11 thì còn bán được giá. Như năm nay, họ rao bán cúc họa mi với giá 50 ngàn đồng một bó to. Còn như năm ngoái, cúc nở sớm, giá bán chưa được một nửa, chỉ 20 ngàn đồng một bó. Vào mùa hoa nở, cứ 3 giờ sáng người dân ở đây thức dậy đem cúc họa mi ra bán buôn tại chợ hoa Quảng An.

Dù trồng cúc họa mi khá vất vả, dày công chăm sóc những người dân ở đây vẫn xen canh để tăng thêm thu nhập từ vườn đào.

VnCharm

Trí Thức Trẻ

Bình luận của bạn