ĐẶC SẢN CHÂU ĐỐC – QUẢ MÂY GAI VÀ ME THÁI

Đến Châu Đốc, bạn rất dễ bị mê hoặc bởi những trái me Thái chín ngọt lịm thơm lừng bày bán khắp nơi. Thỉnh thoảng bạn cũng sẽ bắt gặp những sạp hàng bán mây gai, một loại quả đặc trưng mà ở Việt Nam, chỉ An Giang mới có.

Đến Châu Đốc, bạn rất dễ bị mê hoặc bởi những trái me Thái chín ngọt lịm thơm lừng bày bán khắp nơi. Thỉnh thoảng bạn cũng sẽ bắt gặp những sạp hàng bán mây gai, một loại quả đặc trưng mà ở Việt Nam, chỉ An Giang mới có.

Mây gai màu cam, khi chín ngả sang hơi đen, rất nhẹ, xuất xứ Thái Lan và được nhập về An Giang qua biên giới Campuchia. Bên ngoài quả có gai nhỏ nhưng không nhọn, rất dễ bóc vỏ. Mây gai có mùi thơm vừa giống mít, vừa có chút hương của núi rừng.

Sau khi bóc lớp vỏ gai, bạn sẽ được thưởng thức vị ngọt ngọt chua chua rất đặc trưng. Tuy nhiên, quả mây gai chỉ để được khoảng vài ngày. Bạn nên chọn mua quả chưa chín trước khi về để lúc biếu, món quà vẫn trong trạng thái tốt và vừa chín tới. 

Ngoài ra đến Châu Đốc, hình ảnh mà du khách sẽ gặp nhiều nhất là những xe hàng bán me Thái dọc hai bên đường. Me Thái ở đây có nhiều loại với chất lượng khác nhau nhưng đều có vị ngọt thanh, rất ngon miệng. Được biết các loại me ở Châu đốc có nguồn gốc từ Thái Lan và Campuchia. Tuy nhiên me Thái vẫn được nhiều người dân địa phương và du khách ở đây ưa thích. Me Thái có vỏ giòn, dễ bóc , ăn ngọt không có vị chua như bình thường. Du lịch Châu Đốc, du khách đùng quên mua về một vài kí me Thái tươi để làm các món ngon như mứt me, me ngào đường...

Bình luận của bạn