Mùa đào ở Mộc Châu

Mùa hè Mộc Châu không có hoa để ngắm nhưng cũng có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Điều làm du khách thích thú nhất khi đến Mộc Châu mùa hè là được tự tay hái đào, hái mận và thưởng thức ngay tại chỗ. Đào ở đây có nhiều loại: đào mèo, đào mơ, đào Pháp. Trong đó đào mèo là loại đào chín sớm nhất , vào khoảng tháng 6 tháng 7, khi mận, mơ, đào Pháp đã thu hoạch xong xuôi.

Mùa hè Mộc Châu không có hoa để ngắm nhưng cũng có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Điều làm du khách thích thú nhất khi đến Mộc Châu mùa hè là được tự tay hái đào, hái mận và thưởng thức ngay tại chỗ.

Những rừng đào đẹp như tranh ở Lóng Luông, Mộc Châu đã làm xao động trái tim của không biết bao nhiêu du khách và đến mùa thu hoạch quả, những rừng đào ấy lại lôi cuốn họ trở lại đây.

Đào Mộc Châu

Đào Mộc Châu

Đào ở đây có nhiều loại: đào mèo, đào mơ, đào Pháp. Trong đó đào mèo là loại đào chín sớm nhất , vào khoảng tháng 6 tháng 7, khi mận, mơ, đào Pháp đã thu hoạch xong xuôi.

Đào mèo thân, lá to và dày hơn hẳn so với các loại đào khác, đặc biệt là phần quả: đầu quả hơi thon nhọn, ở phần đầu và phần cuống quả có màu đỏ tươi như má hồng thiếu nữ. Đôi khi có những đường sọc đỏ chạy dọc quả, hoặc những mảng đỏ ở thân quả.

Những trái đã đủ độ chín có màu đỏ gần như cả quả. Thêm nữa, khi bổ ra, ruột đào mèo cũng đỏ thẫm như son, rất dóc hạt và hạt cũng có màu đỏ.

Gùi đào đầy ắp

Gùi đào đầy ắp

Đứng dưới gốc đào vít cành xuống ngắt từng quả cho vào rọ, lau qua lớp lông vào vạt áo rồi cắn một miếng thấy giòn tan, ngọt mát và đặc biệt là mùi thơm thoang thoảng đặc trưng của đào mèo.

Những ngày thu hoạch không khí ở các vườn đào rất nhộn nhịp, lúc nào cũng nườm nượp người mang gùi đào về rồi lại mang gùi không ra. Niềm vui luôn hiện trên khuôn mặt mỗi người bởi đã tới ngày gặt hái thành quả lao động.

Số đào thu hoạch được được các thương lái đến thu mua, số còn lại các chị người Mông mang ra quốc lộ bày bán. Tất nhiên trong chợ hay ở các cửa hang đều có bán loại đặc sản này, nhưng thường thì du khách thích dừng xe chọn mua của các bạn người Mông hơn. Trong lúc người mua kẻ bán, nói dăm ba câu chuyện, hỏi han vài điều về cuộc sống của họ cảm thấy rất thú vị. Bạn sẽ cảm thấy được sự chất phác, hồn nhiên, ngây thơ và lại rất vui tính trong mỗi con người của vùng đất này.

Nếu có cơ hội bạn hãy đi du lịch Mộc Châu ngay trong tháng 12 này, bạn sẽ được ngắm mùa hoa cải tuyệt đẹp và thưởng thức nhiều món ăn ngon như nậm pịa, bê chao, thịt trâu gác bếp, cá hồi tươi, cá suối nướng, thắng cố, măng chua, cải mèo,…

Bình luận của bạn