Ngon đâu bằng hạt sen Huế

Hạt sen trồng ở Hồ Tĩnh Tâm có hương thơm nhẹ, hạt nặng và rất bở khi hầm. Hạt sen khô là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, ngon miệng, đem lại cho sự thư thái tinh thần.

Nói đến hoa sen, ai cũng nhớ tới một loài hoa mộc mạc trong đầm, lá to, tròn nổi trên mặt nước. Thân và cuống của hoa đềụ có màu xanh. Búp sen có màu xanh lục, hình bầu dục. Khi nở, hoa sen màu hồng thắm, xen chút màu trắng. Nhị và nhuỵ sen màu vàng được gói kín bên trong toả hương thơm ngát. Đài sen nở to khi lá và nhị rụng còn trơ lại và phát triển thành bát sen.

Còn nói hạt sen ngon thì không đâu bằng sen Huế nhất là sen bách diệp cánh hồng ở hồ Tịnh Tâm. Hiện nay, ở Huế các hồ cũng trồng sen nhưng giống sen thường, tuy thế có lẽ nhờ thổ nhưỡng sen ở Huế nếu nói không ngon thì vẫn ngon hơn ở các nơi nhiều. Nếu muốn mua hạt sen tươi hay khô thì bạn có thể ghé chợ Đông Ba, với nhiều loại khác nhau.

Hạt sen trồng ở Hồ Tĩnh Tâm có hương thơm nhẹ, hạt nặng và rất bở khi hầm. Hạt sen khô là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, ngon miệng, đem lại cho sự thư thái tinh thần. Nó có vị ngọt, bùi béo, thơm ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng và các vi chất, vi lượng nên có công dụng bồi bổ cơ thể, an thần, giúp ngủ ngon, tăng cường sức khỏe.

Bình luận của bạn