Thanh ngọt Cam Vinh

Đặc trưng của cam Vinh ở chỗ vỏ rất mỏng, tép bên trong có màu vàng nhạt, khi ăn, trái có vị ngọt thanh, cũng có quả có vị chua nhẹ. Cam Vinh bắt đầu chính vụ từ tháng 10 Âm lịch.

Cam Vinh là một loại quả đặc sản của Nghệ An, có vị ngọt thanh dịu, hương thơm và mẫu mã đẹp. Chất lượng tuyệt vời đó của cam Vinh là sự kết tinh của ba yếu tố: Thiên - Địa - Nhân nơi đây. Trải qua nhiều năm tháng, trên mảnh đất Nghệ An, với khí hậu, thời tiết, thổ nhưỡng đặc trưng, người dân cần cù lao động, bằng trí tuệ và công sức của mình đã chọn lọc, gieo trồng nên loại cam đặc sản, nức tiếng gần xa, tạo nên nét đẹp văn hóa đặc trưng của xứ Nghệ.

Cam Vinh chỉ là tên gọi, còn vùng đất trồng cam Vinh nằm ở phía tây tỉnh Nghệ An. Được trồng tại các huyện miền Tây tỉnh Nghệ An, nơi có khí hậu nóng bức, đất vùng đồi, nhiều gió nên những trái cam thường không được đẹp mã như các vùng khác. Người nội trợ khéo léo sẽ biết cách chọn những quả cam tươi có đáy quả hơi vàng hoặc đỏ, nhiều rám, nắn mềm tay, phần cuống lõm xuống so với phần xung quanh.

 

Bình luận của bạn