Khóa Việt-Tiệp, Thương Hiệu Vượt Thời gian
Tạo ra thương hiệu, gìn giữ thương hiệu và định vị thương hiệu trong tương lai xa... đó là tất cả những gì mà Công ty cổ phần khóa Việt- Tiệp đang cố gắng để khẳng định uy tín và niềm tin trong lòng người tiêu dùng.
Tạo ra thương hiệu, gìn giữ thương hiệu và định vị thương hiệu trong tương lai xa... đó là tất cả những gì mà Công ty cổ phần khóa Việt- Tiệp đang cố gắng để khẳng định uy tín và niềm tin trong lòng người tiêu dùng.
Nỗ lực vươn tới đỉnh cao chất lượng
Cho đến nay, đã gần 40 năm xây dựng và phát triển, trải qua nhiều thăng trầm, nhưng có lẽ thời điểm đầu những năm 90 là cái mốc đáng nhớ nhất, ghi dấu một giai đoạn doanh nghiệp này phải "gò lưng” vượt khó. Lãnh đạo Công ty cổ phần khóa Việt - Tiệp nhớ lại, chập chững bước ra từ cơ chế làm ăn bao cấp, nên quãng thời gian từ 1986- 1990 là giai đoạn rất khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp Nhà nước nói chung và Xí nghiệp khóa Việt- Tiệp nói riêng (một tên gọi cũ của Công ty cổ phần khóa Việt- Tiệp). Nếu trước đây tất cả đều trông chờ, ỷ lại vào nhà nước thì nay doanh nghiệp phải tự lo mọi thứ như đầu vào, đầu ra; chưa có kinh nghiệm nào khi bị cuốn theo cơ chế thị trường. Có thời gian dài sản phẩm làm ra phải "đắp chiếu” trong kho vì không tiêu thụ được; trên 50% lao động phải thay nhau nghỉ, đời sống công nhân gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, có thời điểm xí nghiệp phải dùng khóa để... trả lương công nhân. Trong bối cảnh đó, lãnh đạo xí nghiệp quyết định phải đổi mới sản phẩm. Một mặt tập trung lực lượng lao động cán bộ kỹ thuật, những công nhân lành nghề cho nghiên cứu, chế tạo sản phẩm mới. Mặt khác chú trọng vào khâu tiếp thị, mở rộng thị trường để tiêu thụ sản phẩm.
Sau khi chất lượng mẫu mã sản phẩm đã dần có chỗ đứng trên thị trường, sau những năm 1990 hoạt động sản xuất của công ty liên tục tăng trưởng và phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng sản xuất năm sau cao hơn năm trước từ 20 đến 22%/năm. Có thể nói đây là thời gian có nhiều thay đổi nhất, là thời gian thử thách và cọ xát với nhiều đối thủ cạnh tranh, làm quen với cơ chế thị trường và kinh nghiệm kinh doanh theo cơ chế thị trường cũng bắt đầu từ đây. Năm 1994 ,lần đầu tiên công ty đạt sản lượng trên 1 triệu chiếc khóa (sau 20 năm phấn đấu mới đạt được 100% công suất theo thiết kế ban đầu). Một bước tiến của 10 năm sau nữa, năm 2003 đánh dấu mốc son mới trong trang nhật ký của Việt- Tiệp, đó là lần đầu tiên công ty Khóa Việt-Tiệp chính thức được đứng trong hàng ngũ câu lạc bộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ có doanh thu trên 100 tỷ đồng. Đối với các doanh nghiệp, sản xuất các sản phẩm có giá trị lớn thì doanh thu bán hàng 100 tỷ đồng là đơn giản. Còn với Khóa Việt-Tiệp, để sản xuất từ những sản phẩm có giá trị từ 5 đến 10 ngàn đồng để thu được doanh thu 100 tỷ đồng quả là một kỳ công, là sự cố gắng vô cùng lớn lao.
Thực hiện nghị quyết TW3 khóa IX của đảng về đổi mới sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, triển khai nghị định 187 của Chính phủ về cổ phần hóa (CPH) doanh nghiệp nhà nước, năm 2005 Công ty Khóa Việt Tiệp (nay là công ty cổ phần Khóa Việt -Tiệp) chuyển từ một chủ sở hữu nhà nước sang nhiều chủ sở hữu. Người lao động không chỉ làm công ăn lương mà nay đã trở thành cổ đông, chủ nhân thực sự sở hữu cổ phần tại doanh nghiệp. Điều đó đã làm thay đổi rất lớn từ nếp nghĩ, cách làm của thời kỳ doanh nghiệp nhà nước sang nếp nghĩ cách làm mới. Hoạt động trong điều kiện vừa phải tổ chức sản xuất kinh doanh, vừa phải tiến hành CPH doanh nghiệp, nhưng công ty đã thực hiện tốt chương trình CPH, tạo được niềm tin đối với CBCNV. Sau khi CPH, kết quả sản xuất kinh doanh rất khả quan. Chỉ riêng doanh thu năm 2006 so với năm 2000 đã tăng 3,1 lần.
Theo lãnh đạo Công ty cổ phần khóa Việt- Tiệp, trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu năm 2007 cho đến nay, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, công nhân không có việc làm, đời sống gặp nhiều khó khăn, nhưng Khóa Việt -Tiệp vẫn vững vàng đi lên. Sản xuất kinh doanh tăng trưởng mạnh, hiệu quả kinh tế ngày càng cao, đóng góp nghĩa vụ ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 3,5 triệu đồng trở lên/ tháng, đời sống của anh chị em cán bộ công nhân trong công ty được bảo đảm. Điều đáng mừng là ngoài điều kiện làm việc, sinh hoạt được chăm lo chu đáo, hàng năm công ty đều tổ chức cho cán bộ công nhân viên đi tham quan, du lịch, nghỉ mát trong và ngoài nước để họ có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm, từng bước nâng cao sự hiểu biết, năng lực trình độ, tri thức xã hội...
Định vị thương hiệu trong tương lai
Với phương châm luôn hướng tới khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ, giờ đây công ty đã thiết lập được hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp trên toàn quốc với 2 chi nhánh và trên 200 đại lý. Hiện công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp đã trở thành doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam, chuyên sản xuất các loại khóa và các mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Khóa Việt- Tiệp cũng đã trở thành đơn vị chủ lực sản xuất khóa phục vụ cho nhu cầu các công trình xây dựng nhà cửa, các chung cư cao ốc hiện đại và sang trọng với chất lượng khóa hàng đầu tại Việt Nam
Xác định rõ vị thế và thương hiệu Khóa Việt- Tiệp, Công ty luôn chú trọng các hoạt động quảng bá và phát triển thương hiệu. Tầm nhìn thương hiệu Khóa Việt- Tiệp trong thời gian tới cũng vươn tới những đích cụ thể. Năm 2015: Giữ vững vị thế số 1 trong lĩnh vực sản xuất khóa tại Việt Nam, và là một thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất khóa; Năm 2020: Xác lập được uy tín trên thị trường khu vực và quốc tế, tăng cường công tác xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường (đặc biệt thị trường phía Nam); tăng cường công tác quảng bá thương hiệu Việt-Tiệp trong và ngoài nước; đăng ký bản quyền nhãn hiệu tại nước ngoài.
Khóa Việt- Tiệp cũng đã đăng ký và được Cục sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Việt-Tiệp tại Việt Nam (số 40411). Song hành cùng với việc quảng bá hình ảnh trên thị trường, Khóa Việt-Tiệp còn tích cực nâng cao nhận thức về thương hiệu của từng CBCNV của công ty, giúp họ cảm nhận ngày càng sâu sắc về hiệu quả mà thương hiệu mang lại. Từ đó, ý thức tự giác giữ gìn và phát triển thương hiệu trong chính những CBCNV nhằm xây dựng thương hiệu Việt-Tiệp vững mạnh.
Song song với hoạt động kinh doanh, Công ty cổ phần khóa Việt- Tiệp cũng tham gia tích cực các hoạt động từ thiện xã hội. Lãnh đạo Công ty luôn quan niệm: những hoạt động xã hội từ thiện mang tính nhân văn trong sáng là đòi hỏi tất yếu của con người, vừa là vũ khí tâm linh, đồng thời cũng là một cách làm "Marketing” có hiệu quả. Hiện Công ty đang nhận phụng dưỡng suốt đời 01 Mẹ Việt Nam anh hùng. Hàng năm, Công ty đã đóng góp quỹ từ thiện, quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào thiên tai, lũ lụt, với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.
VnCharm
Theo Báo Mới