Thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
Kim ngạch xuất khẩu hàng mây, tre, cói và thảm tháng 3/2016, đạt 21,3 triệu USD, tăng 35,7% so với tháng 2/2016, nâng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này kết thúc quý I/2016 lên 67,8 triệu USD, tăng nhẹ lên 4,8% so với quí I/2015.
Kim ngạch xuất khẩu hàng mây, tre, cói và thảm tháng 3/2016, đạt 21,3 triệu USD, tăng 35,7% so với tháng 2/2016, nâng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này kết thúc quý I/2016 lên 67,8 triệu USD, tăng nhẹ lên 4,8% so với quí I/2015.
Mặt hàng này của Việt Nam đã có mặt tại 18 quốc gia trên thế giới, trong đó Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu chủ lực, chiếm 22,9% tổng kim ngạch, đạt 15,5 triệu USD, nhưng so với cùng kỳ năm trước, tốc độ xuất khẩu sang thị trường này giảm nhẹ, giảm 2,89%. Đứng thứ hai về kim ngạch là thị trường Nhật Bản, với 10,3 triệu USD, giảm 3,64% - với tốc độ xuất khẩu từ hai thị trường chính giảm kim ngạch, đây cũng là một trong những nguyên nhân làm tốc độ xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tăng nhẹ trong quí đầu năm 2016.
Đứng thứ bao sau hai thị trường Hoa Kỳ và Nhật Bản là thị trường Đức, đạt kim ngạch trên 10 triệu USD, tăng 21,12%...
Ngoài ba thị trường chính kể trên, Việt Nam còn xuất khẩu sang các thị trường như Hà Lan, Anh, Hàn Quốc, Canada,… Nhìn chung, trong thời gian này, kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường đều có tốc độ tăng trưởng dương, số thị trường này chiếm 66,6%, trong đó xuất sang Trung Quốc tăng mạnh vượt trội, tăng 56,97%, kế đến là Pháp tăng 46,76%. Ngược lại, số thị trường với tốc độ tăng trưởng âm chiếm 33,3% và xuất khẩu sang Australia giảm mạnh nhất, giảm 25,69%.