Nem cua bể Hải Phòng

Nem cua bể là một trong những món đặc sản hấp dẫn của Hải Phòng với hương vị không lẫn với nơi nào khác. Nguyên liệu làm nem cua phải có mộc nhĩ, nấm hương, thịt nạc vai, hành lá, miến, lòng đỏ trứng gà, giá đỗ… và không thể thiếu cua gạch. Nem cua bể hình vuông được cắt nhỏ, ăn kèm với bún, rau sống, và nước chấm có vị ngọt chua đậm đà.

Người nước ngoài đến Hà Nội thường rất mê những chiếc nem cua bể vuông vức, giòn rụm. Thật ra, món ăn này nổi tiếng hơn cả phải là ở Hải Phòng. Ngoài những nguyên liệu thông thường của món nem miền Bắc, nem cua bể có thêm sự có mặt của thịt cua bể, cũng là một trong những đặc sản của vùng biển quê hương. Chiếc bánh đa nem tuy giản đơn nhưng cũng phải là loại bánh tráng sản xuất theo phương pháp truyền thống địa phương, gói bọc nhân nem rồi gấp thành miếng vuông vức đẹp mắt, khi chiên lên vẫn còn nguyên hương vị đặc trưng của cua bể. Nem có thể chấm với nước chấm hoặc ăn kèm bún và rau sống.

Một số quán tên tuổi gồm Nem Nga (92 Trần Nhật Duật), Phương Mai (87 Cát Cụt), Ngọc Tuấn (96 Trần Nhật Duật), Thanh Ngà (90 Trần Nhật Duật), trong chợ Cố Đạo, số 323 Tô Hiệu…

Bình luận của bạn