Phân đạm và hóa chất Hà Bắc

Nâng cao chất lượng sản phẩm không chỉ là ưu tiên hàng đầu cho sự phát triển và uy tín của các doanh nghiệp, với Công ty TNHH MTV Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, đó còn là mục tiêu để khẳng định thương hiệu và góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.

Với hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm u-rê là chính bên cạnh hai sản phẩm phụ là CO2 lỏng và NH3 lỏng, hiện nay, Ðạm Hà Bắc đã là một thương hiệu vững mạnh trên thị trường. Nhiều năm qua công ty luôn có quỹ phát triển khoa học khoảng 100 tỷ đồng, có thành lập Hội đồng quản lý sử dụng quỹ do Tổng giám đốc làm chủ tịch, và có cơ chế quản lý sử dụng quỹ rõ ràng, sử dụng vào các mục đích áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao năng suất chất lượng các sản phẩm.

Các thiết bị công nghệ tiên tiến cũng được công ty liên tục đầu tư nâng cao năng suất và chất lượng. Trong năm 2011, công ty đã đầu tư hai vòi phun tạo hạt nâng cao được độ đồng đều hạt  u-rê, kích thước hạt 1,5 - 2,5 mm đạt 90% (trước đây là 70%) giảm bụi đỉnh tháp tạo hạt u-rê từ 350 mg/m3 còn < 100 mg/m3. Công ty cũng đang đầu tư máy băng trục vít cấp lạnh công đoạn 670 khoảng 20 tỷ đồng với mục tiêu cấp đủ lượng lạnh cho công đoạn 670, nâng cao sản lượng NH3 khoảng 3 - 5 tấn NH3/ngày. Bên cạnh đó, việc đầu tư trạm nước tuần hoàn và máy băng trục vít cho dây chuyền sản xuất CO2 lỏng với kinh phí khoảng năm tỷ đồng, từ đó nâng cao được sản lượng CO2 lỏng,  giảm định mức tiêu hao và bảo vệ môi trường.

alt

Việc đầu tư các công nghệ và thiết bị tiên tiến đã góp phần tăng năng suất và chất lượng sản phẩm u-rê, tăng khả năng cạnh tranh không chỉ với các sản phẩm trong nước mà còn góp phần tham gia sâu vào thị trường quốc tế. Năng suất hoạt động của công ty đặc biệt là đối với sản phẩm chính u-rê đã tăng đáng kể trong nhiều năm qua. Nếu như dây chuyền sản xuất u-rê được lắp đặt từ năm 1975 với năng suất ban đầu 60 nghìn tấn u-rê/năm - với một nhà máy u-rê như vậy mới chỉ cung cấp được khoảng 7 đến 8% nhu cầu phân bón u-rê trong cả nước, thì năm 2001 - 2002, công ty đã đầu tư và cải tạo nâng năng suất dây chuyền đạt 196.000 đến 198.000 tấn u-rê/năm. Ði cùng với đó, chất lượng sản phẩm cũng ngày càng được nâng cao và bảo đảm tiêu chuẩn. Từ hình dạng, hàm lượng Ni-tơ, hàm lượng Bi-u-rét, độ ẩm, đến kích thước hạt của phân đạm u-rê đều bảo đảm chất lượng và tiêu chuẩn. Với sản phẩm NH3 lỏng, các hàm lượng a-mô-ni-ắc, nước, dầu và sắt đều bảo đảm tiêu chuẩn.

Việc bảo đảm chất lượng sản phẩm đã khẳng định uy tín và cạnh tranh với các sản phẩm trong nước cũng như ngoài nước. Ðể khẳng định thương hiệu, công ty cũng đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001: 2008 theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó còn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì, mở rộng đối tác tiêu thụ sản phẩm ra nước ngoài như Thái-lan, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Ðể nâng cao năng suất cũng như chất lượng sản phẩm trong thời gian tới, việc đầu tư cải tạo hệ thống nhằm mục đích ổn định sản xuất là mục tiêu được quan tâm hàng đầu. Hiện tại, công ty đã triển khai đầu tư và cải tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm định mức tiêu hao bằng các biện pháp như: Ðầu tư mới bộ vòi phun tháp tạo hạt xưởng u-rê; Lắp đặt máy băng trục vít cấp lạnh 670 thay thế hệ thống lạnh 681 xưởng NH3; Lắp đặt hệ thống DCS cho lò hơi xưởng nhiệt; Lắp đặt trạm nước tuần hoàn và máy băng trục vít để nâng công suất dây chuyền sản xuất CO2 lỏng... Ðó sẽ là những giải pháp tất yếu cho sự phát triển và nâng cao năng suất cũng như chất lượng sản phẩm để khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.

VnCharm

 

(Nhân dân)

 

Bình luận của bạn