Chép biển Quảng Bình – Vị ngon khó quên

Bất cứ ai đã từng đi Quảng Bình cũng đều phải công nhận, hải sản Quảng Bình có vị ngon rất riêng. Trong những món ngon chế biến từ hải sản của Quảng Bình nhất định không thể thiếu những món ăn chế biến từ chép Quảng Bình.

Bất cứ ai đã từng đi  Quảng Bình cũng đều phải công nhận, hải sản Quảng Bình có vị ngon rất riêng. Trong những món ngon chế biến từ hải sản của Quảng Bình nhất định không thể thiếu những món ăn chế biến từ chép Quảng Bình.

 Quảng Bình nổi tiếng với những món ăn đặc sản mộc mạc nhưng rất ngon. Những món ăn chế biến từ chem chép Quảng Bình cũng vậy, hầu như đều có cách chế biến khá đơn giản nhưng hương vị ngon ngọt ấn tượng của nó sẽ theo thực khách mãi.

Chem chép ở Quảng Bình cũng khá sẵn, nó có nhiều ở những cồn cát, và thường nằm sâu dưới lòng cát, người ta phải đào bằng vá, cào cát lên mới thấy. Những con chem chép càng đẫy thịt, là những con chem chép càng nằm dưới sâu. Sau khi lấy được chem chép, người ta sẽ thả chem chép vào nước muối vài giờ để chép nhả cát ra. Sau đó chép được rửa sạch rồi mới chế biến món ăn. Thông thường nhiều người thích chem chép luộc hoặc hấp vì thích thưởng thức độ ngọt nguyên của nó. Tuy nhiên ngoài hai món này, còn có chem chép nước mỡ hành hay xào hoặc nấu cháo cũng khá hấp dẫn.

Thịt chem chép rất béo nên chế biến kiểu gì cũng đều ngon cả. Chem chép phải được thưởng thức khi còn nóng mới ngon, dù là luộc, nướng, hấp. Có nhiều người lại đặc biệt yêu thích món cháo chem chép, vì trong cái bùi của gạo, chem chép như thêm béo ngậy hơn.

Để nấu cháo chem chép, người ta sẽ hấp chem chép lên, lấy thịt xào qua với hành tím phi vàng rồi bỏ vào nồi cháo đã bung, khi ăn sẽ thêm ít tiêu chín giã dập và chút gừng. Nếu thích, thực khách còn có thể thêm ít rau và ớt để ăn cùng cháo, cảm giác rất dễ chịu, nhẹ nhàng với hương vị ngon khó lòng tả hết.

Có thể nói vùng đất Quảng Bình ngày càng lôi cuốn du khách bằng những điều giản dị chân thành. Trong đó, văn hóa địa phương mộc mạc cùng nền ẩm thực dân giã nhưng hết sức phong phú trở thành những điểm nhấn rõ nét có thể chinh phục mọi du khách. Nếu bạn có dịp đến Quảng Bình đừng quên dành chút thời gian để tìm thưởng thức các món ngon từ chem chép Quảng Bình nhé, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị ngon ngọt tuyệt vời của nó.

Bình luận của bạn