Mít trộn Đà Nẵng

Trong món mít trộn Đà Nẵng có một ít bì heo luộc thái mỏng, nếu muốn có thể cho thêm một ít thịt ba chỉ luộc thái nhỏ và tôm thẻ hấp hoặc luộc, bỏ vỏ để lại đuôi tôm cho đẹp mắt, có nơi còn cho thêm cả nhộng tằm cho ngậy. Gia vị cho món mít trộn là nước mắm chua ngọt pha theo phong cách của riêng người Đà Nẵng, cay nồng và cực kỳ đậm đà.

Hương ở ngoài Bắc nên thường chỉ ăn mít chín đã thơm lừng còn mít non thì chỉ nghe có nhút – món ăn đặc trưng của các tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh nên đến Đà Nẵng được nghe có món mít trộn cũng làm từ mít non nên lại phải tìm ăn cho bằng được. Đây là một trong những món ăn bình dị nhưng rất hấp dẫn của ẩm thực Đà Nẵng, ăn lạ miệng, hương vị ấn tượng và cũng không kém phần thơm ngon.

dac-san-da-nang-7

Người bạn Hương nói vui rằng vì cây mít ở Đà Nẵng có rất nhiều nên việc biến tấu ra những món ngon từ mít nơi đây cũng chẳng lấy gì làm lạ. Cách làm món mít trộn cũng đơn giản: Người ta lấy mít non gọt bỏ vỏ, đem luộc chín tới rồi xé thành sợi để trộn gỏi. Trong món mít trộn Đà Nẵng có một ít bì heo luộc thái mỏng, nếu muốn có thể cho thêm một ít thịt ba chỉ luộc thái nhỏ và tôm thẻ hấp hoặc luộc, bỏ vỏ để lại đuôi tôm cho đẹp mắt, có nơi còn cho thêm cả nhộng tằm cho ngậy. Gia vị cho món mít trộn là nước mắm chua ngọt pha theo phong cách của riêng người Đà Nẵng, cay nồng và cực kỳ đậm đà. Ngoài ra phải có hành tím phi vàng, lạc rang giã dập cùng một ít rau răm và húng lủi thái nhuyễn. Ăn kèm với mít trộn này là bánh tráng mè nướng giòn.

dac-san-da-nang-8

Đây là món Hương rất thèm mỗi khi nhắc đến đồ ăn Đà Nẵng, phần vì ngoài này không có, phần vì chẳng hiểu sao cái vị bùi, ngậy, dai giòn làm Hương thấy cảm phục và yêu mến thêm những con người chân chất ở đây. Đến Đà Nẵng thì đừng quên tìm ăn món này các bạn nhé.

Ăn mít trộn Đà Nẵng ở đâu?

  • Quán Nguyệt: Số 58 Lê Hữu Trác, quận Sơn Trà: Quán bán từ 5 giờ chiều đến 10 giờ tối, nhiều đồ ăn vặt như ốc hút, bánh tráng, chè, mít trộn, bánh căn…
  • Quán mít trộn, ốc hút: Số 34 Phạm Văn Nghị, quận Thanh Khê. Quán bàn từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối, cô chủ có vẻ không được thân thiện cho lắm, đĩa mít đầy mà giá rẻ mỗi tội hơi nhiều nước mắm, ở đây có sữa chua muối rất đặc biệt.
Bình luận của bạn