Ốc mắt ngọc nướng, cháo nhum "ăn là mê" ở đảo Nam Du

Nhiều du khách đến đây rất thích món ốc mắt ngọc nướng. Trên đảo, nhiều người thường sẽ nướng chay (không ướp với gia vị) rồi ăn kèm với muối tiêu chanh, có nơi còn nướng kèm bơ tạo vị béo ngậy.

Ốc mắt ngọc nướng

Không giống như các loại ốc khác sống ở vùng nước ngọt, ốc mắt ngọc thường có nhiều ở trong những khe đá, sát mép bờ biển. Nó có hình dáng cũng chẳng mấy dễ chịu gì bởi “bộ giáp” sần sùi, cứng như đá cuội.

 oc mat ngoc nuong, chao nhum

Cháo có vị ngọt dịu, phảng phất mùi của thịt nhum, đủ ấm bụng cho một bữa ăn nhẹ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. 

Món cháo nhum có cách chế biến không mấy cầu kỳ. Sau khi làm sạch, người đầu bếp nạo phần thịt nhum ra. Đó là phần thường bám vào thân, tạo thành các múi. Để làm được món cháo ngon, người ta phải sử dụng nhum tươi mới bắt. Vì vậy, thưởng thức bát cháo nhum ngay trên thuyền sẽ là một trải nghiệm ẩm thực thú vị và đúng điệu cho du khách ghé tới Nam Du.

Để hương vị thêm đậm đà, người đầu bếp sẽ ướp chung phần thịt nhum với các loại gia vị như tiêu, hành. Sau đó, các nguyên liệu sẽ được chiên qua để tăng thêm mùi vị và hòa quyện với nhau rồi đổ vào nồi cháo đang sôi, khuấy đều và múc nhanh ra bát ăn khi còn nóng. Đây được coi là món ăn giàu chất dinh dưỡng và thơm ngon lạ miệng. Cháo có vị ngọt dịu, phảng phất mùi của thịt nhum, đủ ấm bụng cho một bữa ăn nhẹ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Bình luận của bạn