HALICO tập trung đầu tư công nghệ vì sức khỏe người tiêu dùng

Với tầm nhìn chiến lược làm sao để thương hiệu Việt mang tầm quốc tế, Công ty CP Cồn Rượu Hà Nội (HALICO) đã và đang nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, xứng đáng là hàng Việt vì sức khỏe người tiêu dùng.

Với tầm nhìn chiến lược làm sao để thương hiệu Việt mang tầm quốc tế, Công ty CP Cồn Rượu Hà Nội (HALICO) đã và đang nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, xứng đáng là hàng Việt vì sức khỏe người tiêu dùng.

Phát huy hiệu quả tại nhà máy mới

Từ lâu, các sản phẩm của HALICO đã được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài dành nhiều tình cảm vì chất lượng và uy tín của thương hiệu. Nhằm cho ra đời những sản phẩm có chất lượng mang đẳng cấp quốc tế, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, trong những năm qua, HALICO đã không ngừng đầu tư đổi mới công nghệ, trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến, áp dụng tiến bộ khoa học hiện đại kết hợp với  những bí quyết công nghệ cổ truyền để cung cấp cho khách hàng trong và ngoài nước những sản phẩm chất lượng cao, ấn tượng, mang hương vị đậm đà "Men say hồn Việt".

alt

Nhà máy mới là một trong những nhà máy sản xuất rượu hiện đại nhất Châu Á đã được xây dựng trên khuôn viên 23,5ha tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), với tổng vốn đầu tư là 50 triệu USD, công suất thiết kế đạt 40 triệu lít rượu và 15 triệu lít cồn/năm. Tất cả máy móc, trang thiết bị được cung cấp đồng bộ bởi các thương hiệu lớn trên thế giới như: Tập đoàn Krones (CHLB Đức), Tập đoàn quốc tế PraJ (Ấn Độ)… Đặc biệt hệ thống tháp cất liên tục, tự động  bao gồm 8 tháp có thể loại bỏ các độc tố đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tháng 8/2009, HALICO đã đưa Nhà máy mới vào sản xuất thử và vận hành chính thức dây chuyền chiết chai công suất 26.000 chai/h. Tháng 11/2011, HALICO  lắp đặt xong hệ thống thiết bị sản xuất cồn và vận hành chạy thử. Từ tháng 7/2012, Nhà máy đi vào sản xuất đồng bộ đảm bảo chất lượng  và đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường. Từ khi Nhà máy mới đi vào hoạt động đến nay, HALICO đã đóng góp vào ngân sách cho tỉnh Bắc Ninh gần 1.000 tỷ đồng. 

Với truyền thống 114 năm xây dựng và phát triển, Nhà máy Rượu Hà Nội trước đây và Công ty CP Cồn Rượu Hà Nội ngày nay đã trở thành doanh nghiệp sản xuất rượu lớn nhất Việt Nam. Các sản phẩm của HALICO đều được cấp Giấy chứng nhận hợp chuẩn và nhãn hiệu độc quyền được kiểm định chặt chẽ theo đúng quá trình sản xuất và hệ thống tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Bên cạnh việc đầu tư công nghệ, HALICO còn thường xuyên nghiên cứu và bổ sung vào danh mục sản phẩm của Công ty những dòng sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa bí quyết truyền thống với công nghệ hiện đại. 

Khẳng định đẳng cấp

Sau gần 6 năm cổ phần hóa, HALICO đã có sự phát triển vượt bậc về mọi mặt. Nếu như năm 2006, doanh thu của Công ty đạt 408 tỷ đồng thì đến năm 2011, doanh thu đã tăng lên 1.070 tỷ đồng. Sản lượng rượu cũng tăng đáng kể, với mức tiêu thụ rượu đạt gần 21 triệu lít. Theo ông Hồ Văn Hải – Giám đốc Công ty CP Cồn Rượu Hà Nội, trong những năm gần đây, HALICO đã cho ra đời nhiều sản phẩm cao cấp, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng như Vina Vodka, Vodka Bluebird, Brandy-Bluestar, Bluestar, Halico Ginger… Đồng thời cho ra đời các loại đồ uống có lợi cho sức khỏe như Sealion sản xuất từ ba kích rừng Ba chẽ - Quảng Ninh, rượu Elephant sản xuất từ hạt chuối hột Hà Giang kết hợp với các loại Bắc dược quý hiếm,… Các sản phẩm này được chiết xuất từ các loại dược liệu quý, có tác dụng bổ thận, tráng dương và tốt cho người bị bệnh gút… HALICO cũng mới cho ra đời loại rượu Vodka nhãn xanh, dung tích 500ml, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng ở các địa phương. Sản phẩm này đã được đăng ký kiểu dáng công nghiệp, chữ “HALICO” được khắc sâu trong chai để bảo vệ thương hiệu… Các sản phẩm của HALICO được hiện diện ở các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng cao cấp… thông qua các nhà phân phối chuyên nghiệp.  Hiện nay, sản phẩm của HALICO không chỉ khẳng định ở  63 tỉnh, thành trong nước mà còn được xuất khẩu tới nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như: Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Đài Loan, một số nước châu Âu, khu vực Đông Nam Á… Hiện nay, ngoài chi nhánh ở TP.Hồ Chí Minh, HALICO còn  phát triển thêm 4 chi nhánh tại Cần Thơ, Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Vinh (Nghệ An), có 2 tổng kho lớn ở Bình Dương và  Đà Nẵng. Đặc biệt, HALICO gần đây đã và đang  thực hiện việc thí điểm chuyển từ mô hình đại lý sang mô hình nhà phân phối tại 15 tỉnh, sau đó sẽ mở rộng ra các tỉnh thành khác… 

Giám đốc Hồ Văn Hải cho biết: “Nhằm tăng cường xuất khẩu và đưa văn hóa Việt đến với thị trường thế giới, HALICO đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Tập đoàn DIAGEO (Tập đoàn sản xuất và tiêu thụ rượu số 1 thế giới). Mục tiêu trong hợp tác chiến lược giữa HALICO với DEAGEO là trong 3 năm phải cho ra đời một số sản phẩm mới chất lượng cao mang tầm quốc tế. Hiện chúng tôi đang phối hợp nghiên cứu để đưa ra các loại rượu mới cao cấp như Rum, Liquor,… sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước.  Hy vọng rằng, với các sản phẩm cao cấp của HALICO sẽ dần dần thay thế rượu nhập khẩu, góp phần cân giảm lượng ngoại tế nhập khẩu và gia tăng xuất khẩu. Chúng tôi khẳng định rằng, uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm và cái tâm của nhà sản xuất là những yếu tố quan trọng để tạo nên thương hiệu HALICO ngày nay”. 

Hiện nay, HALICO không chỉ mở rộng thị trường trong nước mà còn tập trung vào thị trường nước ngoài. Sắp tới, HALICO với sự hỗ trợ của Tập đoàn DEAGEO sẽ sản xuất loại rượu Whisky cao cấp xuất khẩu sang thị trường một số nước lớn  châu Á. Dự kiến vào quý II  năm 2013 sẽ có những chuyến hàng đầu tiên xuất khẩu sang thị trường này. Tại Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2012 mới được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, HALICO đã có thêm những khách hàng mới đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Với định hướng chiến lược đúng đắn, sự hợp tác chặt chẽ với đối tác chiến lược hy vọng rằng, HALICO sẽ vựơt qua những thách thức và phát triển bền vững trong tương lai, xứng đáng với thương hiệu truyền thống Việt trên 100 năm.

VnCharm

Nguồn:

http://www.vba.com.vn/halico-dau-tu-cong-nghe-nang-cao-chat-luong-san-pham

Bình luận của bạn