Bia Sagota - Bia của du lịch Việt Nam

Hai năm trước, bia Sagota được trao giải thưởng The Guide Award của Tạp chí The Guide (thuộc Thời báo Kinh tế Việt Nam)

Nhân sự kiện này, nhiều du khách trên bãi biển Nha Trang đã được thưởng thức vị bia của ngành du lịch Việt Nam với sự hào hứng đáng kể.

Trong đó, Sagota không cồn lại là một mặt hàng đặc biệt, không chỉ phù hợp cho đối tượng không uống bia có cồn khi gia đình đi du lịch mùa hè, mà thật sự làm cho không khí trở nên thân thiện vì ai cũng cụng ly mà lại không say.

Bia SAGOTA không cồn với mùa chay không say

Chuẩn bị vào mùa chay tháng 7 năm Bính Thân, tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn -  Bình Tây đang nỗ lực tăng sản lượng bia không cồn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng trong những ngày này.

Hơn 2 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, bia không cồn Sagota đã đón hướng tiêu dùng mới của người tiêu dùng trong nước nhanh chóng có mặt tại nhiều địa phương trong cả nước. Bà Văn Bảo Ngọc, Giám đốc Công ty Thương mại Sài Gòn-Bình Tây, nhận xét bia không cồn đang được thị trường phía bắc yêu thích, nhất là vào những mùa chay được tiêu thụ mạnh.

Hình ảnh lon bia không cồn màu xanh đã trở nên quen thuộc. Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, cho biết: “Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bia không cồn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, các vấn đề về gan, dư đạm (bệnh gout), giảm gia tăng nguy cơ mắc một vài bệnh dạng ung thư và dĩ nhiên làm giảm dư vị khó chịu so với khi uống rượu bia có độ cồn cao”.

Ông Nguyễn Văn Việt cho biết thêm, nhiều chuyên gia dinh dưỡng công nhận và tuyên bố, bia không cồn là thứ đồ uống tuyệt vời trong chế độ tiếp nước hàng ngày cho cơ thể, do vậy rất phù hợp với mùa nắng nóng. Qui trình công nghệ sản xuất bia không cồn Sagota cũng được sản xuất như bia bình thường, nhưng có thêm giai đoạn loại khử bớt cồn trong bia, bằng cách chưng ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi.

Còn theo bà Văn Bảo Ngọc, bia Sagota không cồn được làm từ lúa đại mạch, gạo, hoa bia và chỉ khác là trong quá trình sản xuất đã tách cồn ra khỏi bia nên uống không bị say, tốt cho sức khỏe, phù hợp với các đối tượng phụ nữ, người lái xe, giới thể thao. Bà Bảo Ngọc còn cho biết một điều thú vị và hiện nay đã hình thành một thói quen mới, nhiều phụ nữ đã dùng bia không cồn tắm cho trẻ sơ sinh, thay vì như trước kia tắm bằng bia có cồn với quan niệm để làm sạch da em bé.

Bên cạnh đó, Công ty Thương mại Sài Gòn - Bình Tây hiện nay đang nỗ lực để đáp ứng bia không cồn trong mùa chay, đồng thời cũng nhanh chóng thúc đẩy tiêu thụ các nhãn bia có cồn khác như Sagota Premium (xanh), Sagota Light (vàng) có độ cồn 4,1% tại các thị trường trọng điểm Tp.HCM, Hà Nội, Nam Trung bộ, Tây Nam bộ… Các sản phẩm này được Hiệp hội Du lịch Việt Nam công nhận là bia của ngành du lịch và các sự kiện liên quan đến du lịch sẽ được ưu tiên sử dụng bia Sagota.

Để SAGOTA là bia của ngành du lịch

Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Văn Việt cũng cho biết, đối với các nước có du lịch phát triển đồ uống luôn được du khách quan tâm, nhiều đồ uống đã trở thành thương hiệu quốc gia như: Sake của Nhật Bản, rượu Soju của Hàn Quốc, bia Heineken của Hà Lan...

Triển khai xây dựng thương hiệu đồ uống Việt Nam phục vụ cho khách du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chọn bia Sagota của Công ty CP bia Sài Gòn - Bình Tây, sản phẩm trong nước có chất lượng cao được làm từ 100% lúa mạch nhập khẩu, không sử dụng chất bảo quản, là sản phẩm phục vụ khách du lịch.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã có văn bản đề nghị Hiệp hội Du lịch các tỉnh và thành phố triển khai việc sử dụng bia Sagota trong các hoạt động đối ngoại, các sự kiện du lịch tại địa phương và sử dụng logo Sagota trong các ấn phẩm quảng bá du lịch của mình, từng bước đưa bia Sagota trở thành thương hiệu đồ uống tiêu biểu của du lịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Việt cho rằng, mới đây Chính phủ đồng ý Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 12/1/2019, là hoạt động có quy mô lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN.

ATF 2019 sẽ thu hút khoảng 1.500 đại biểu tham dự với các hoạt động gồm Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Bộ trưởng Du lịch ASEAN với các nước đối thoại, phiên họp lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia, họp các nhóm công tác du lịch ASEAN, hội chợ du lịch (TRAVEX), hội nghị du lịch ASEAN, và các hoạt động liên quan khác…

ASEAN có vai trò đặc biệt quan trọng đối với du lịch Việt Nam, với dân số hơn 500 triệu dân đóng góp khoảng 20% tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để trong thời gian tới bia Sagota bật lên trong vai trò là một đồ uống chính thức tại hội nghị này và cũng xứng danh là bia của ngành du lịch Việt Nam.

Bình luận của bạn