SAGOTA - Bia của du lịch Việt

Ngày 24-12, tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Ninh Thuận (tỉnh Ninh Thuận), Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây đã đưa mẻ bia chai mang thương hiệu Sagota đầu tiên ra thị trường

Dự án được đầu tư với tổng số vốn trên 500 tỉ đồng, có công suất 80 triệu lít/năm. Theo ông Văn Thanh Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây, dòng sản phẩm bia chai Sagota được chiết xuất trên dây chuyền hiện đại, có hương vị thơm, dịu, nồng độ cồn thấp, phù hợp với xu thế tiêu dùng của người dân hiện nay. Trước mắt, dòng sản phẩm sẽ được tiêu thụ tại Ninh Thuận và khu vực miền Trung, trong tương lai sẽ phát triển và tiêu thụ trên cả nước.

Có thể nhận thấy thương hiệu Bia Sagota của Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây mặc dù mới gia nhập thị trường bia của Việt Nam trong vài năm gần đây nhưng đã được người tiêu dùng Việt đón nhận bởi chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý. Những dòng sản phẩm Sagota đã đi vào ngách của thị trường có mặt tại các tỉnh, thành trên cả nước như: Hà Nội, Hà Nam, Quảng Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng, Trà Vinh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau…

Ông Văn Thanh Liêm cho biết: Nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay là hướng về một loại bia mang thương hiệu Việt, có chất lượng cao, hợp khẩu vị và có giá thành phù hợp. Thấu hiểu được vấn đề này, sau một thời gian nghiên cứu, Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây đã cho ra đời loại bia lon cao cấp được chiết xuất bằng 100% lúa mạch nhập khẩu, không sử dụng chất bảo quản với vị thơm nhẹ dịu nhưng đậm đà, sâu lắng, tinh tế và tốt cho sức khỏe người sử dụng. Thương hiệu Sagota có 4 dòng sản phẩm là Bia Sagota xanh, Sagota vàng, Sagota Light và Sagota không cồn.

Trong đó, dòng sản phẩm Bia Sagota không cồn đã được Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây đầu tư, nghiên cứu để cho ra thị trường với giá thành hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng khi mà các quy định rất khắt khe của Chính phủ ban hành để hạn chế những tác hại do nồng độ cồn cao. Đây được xem là một giải pháp công nghệ đóng góp cho sự phát triển của ngành sản xuất bia Việt Nam.

Vừa qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chọn các dòng sản phẩm bia Sagota là bia của du lịch Việt Nam, phục vụ cho khách du lịch. Có thể thấy, đối với các nước có ngành du lịch phát triển, đồ uống luôn được du khách quan tâm và nhiều đồ uống đã trở thành thương hiệu quốc gia như: Sake của Nhật Bản, rượu Soju của Hàn Quốc, bia Heineken của Hà Lan… Để phát triển nhanh, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, việc xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam, trong đó có ẩm thực, là rất cần thiết.

Được biết, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây triển khai một chiến dịch tuyên truyền giới thiệu rộng rãi đồ uống này cho khách du lịch quốc tế và nội địa với slogan “SAGOTA - Bia của du lịch Việt Nam”.

Bình luận của bạn