Halida - Niềm tự hào bia nội
Thương hiệu Halida đã được ra đời từ năm 1993, những năm đầu tiên trong thời kỳ đổi mới của đất nước, khi mà khái niệm về thương hiệu và nền kinh tế thị trường ở Việt nam vẫn còn là mới mẻ. Đây là kết quả của sự nghiên cứu phân tích thị trường, dám nghĩ dám làm, chủ động sáng tạo ra thương hiệu, đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Ban giám đốc Công ty thực phẩm Hà nội, mà nổi bật là vai trò lãnh đạo của kỹ sư Nguyễn Thị Anh Nhân, người sau đó trở thành Tổng giám đốc đầu tiên của Công ty liên doanh Nhà máy bia Đông Nam Á. Dù hiểu biết về thương hiệu lúc đó còn xa lạ, nhưng ngay từ đầu và xuyên suốt trong hơn 15 năm qua, chủ trương "xây dựng, sáng tạo và phát triển thương hiệu" luôn đựoc coi trọng như một trong những mục tiêu hàng đầu của Công ty để tiến những bước vững chắc vào thị trường.
Trong nền kinh tế thị trường hiện đại ngày nay, thương hiệu luôn được coi là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Thương hiệu là một trong những tài sản có ý nghĩa quyết định nhưng không hề xuất hiện trong bảng tổng kết tài sản doanh nghiệp, một tài sản vô hình. Các doanh nghiệp muốn làm chủ trong nền kinh tế thị trường luôn cần hoạch định kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu của mình.
Thương hiệu Halida đã được ra đời từ năm 1993, những năm đầu tiên trong thời kỳ đổi mới của đất nước, khi mà khái niệm về thương hiệu và nền kinh tế thị trường ở Việt nam vẫn còn là mới mẻ. Đây là kết quả của sự nghiên cứu phân tích thị trường, dám nghĩ dám làm, chủ động sáng tạo ra thương hiệu, đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Ban giám đốc Công ty thực phẩm Hà nội, mà nổi bật là vai trò lãnh đạo của kỹ sư Nguyễn Thị Anh Nhân, người sau đó trở thành Tổng giám đốc đầu tiên của Công ty liên doanh Nhà máy bia Đông Nam Á. Dù hiểu biết về thương hiệu lúc đó còn xa lạ, nhưng ngay từ đầu và xuyên suốt trong hơn 15 năm qua, chủ trương "xây dựng, sáng tạo và phát triển thương hiệu" luôn đựoc coi trọng như một trong những mục tiêu hàng đầu của Công ty để tiến những bước vững chắc vào thị trường.
Thực hiện chủ trương này, song song với việc phát triển mạng lưới phân phối bán hàng, Công ty đã tiến hành hàng loạt các hoạt động marketing nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu. Thương hiệu Halida đã được biết đến trong bước đi chập chững đầu tiên với logo nhãn hiệu cuốn trong lá cờ, biểu tuợng con voi đẫy đà nhí nhảnh và khẩu hiệu "niềm tự hào bia nội". Cùng với sự phát triển mạnh của truyền thông ở Việt nam trong thập kỷ 90, thương hiệu Halida đã có những bước phát triển vượt bậc thông qua việc quảng bá hình ảnh đầy ấn tượng trên các phương tiện thông tin đại chúng đặc biệt là truyền hình và các ấn phẩm báo chí.
Thương hiệu Halida đã trở nên nổi tiếng trên toàn quốc thông qua việc tài trợ cho hàng trăm sự kiện văn hoá, xã hội, thể thao cũng như việc thực hiện các chương trình khuyến mại nhiều màu sắc. Nổi bật nhất là nhà tài trợ chính thức cho Seagame đầu tiên ở Việt Nam, là nhà tài trợ nhiều năm cho các CLB bóng đá Sông lam Nghệ an và Thanh hoá, là nhà tài trợ cho nhiều Giải chạy việt dã Vì hoà bình, cho các giải đua xe đạp, đua thuyền , cho nhiều cuộc thi hoa hậu, người đẹp ở nhiều cấp độ quốc gia hay địa phương...Nhắc đến Halida, chắc hàng triệu người tiêu dùng trên toàn quốc đều biết đến như một trong thưong hiệu hàng đầu luôn mang đến sự vui tuơi và may mắn trong các hoạt động khuyến mại mỗi khi xuân sang hè về đầy tính giải trí và trung thực. Tích cực tham gia hoạt động xã hội và từ thiện cũng là một nhân tố luôn được quan tâm trong việc phát triển thương hiệu. Halida cũng luôn đi đầu trong các phong trào ủng hộ đồng bào bão lụt, nuôi dưỡng bà mẹ anh hùng...
Trong từng giai đoạn phát triển, Halida luôn quan tâm đầu tư nghiên cứu để hoàn thiện hơn thương hiệu của mình. Nhãn hiệu logo, biểu tượng, bao bì, mẫu mã, các ấn phẩm quảng cáo, các thông điệp, khẩu hiệu nhiều lần được cải tiến để ngày càng hiện đại hơn, phù hợp hơn với nhiều tầng lớp khách hàng. Chất lượng luôn được quan tâm cũng là nhân tố không thể thiếu trong công tác quản lý thương hiệu. Trong nhiều năm Halida đã đoạt được nhiều giải thưởng về chất lượng trong nước và quốc tế.
Năm 2009, tiếp bước chủ trương luôn sáng tạo và phát triển thương hiệu, để đáp ứng nhiều phân đoạn thị trường, Công ty đã giới thiệu thương hiệu Halida mới, Halida Thăng Long, một sản phẩm hướng tới việc nắm bắt và thể hiện sức trẻ của người Hà nội mới. Với chất lượng và kiểu dáng cao cấp, Halida Thăng Long là món quà tặng hướng tới Đại Lễ 1000 năm Thăng Long - Hà nội, sẽ là niềm tự hào mới của người dân Hà nội.
Cùng với sự hội nhập kinh tế, để các thương hiệu của mình làm chủ trên thị trường, Công ty luôn chú trọng đầu tư nghiên cứu hoạch định các chính sách, kế hoạch dài hạn cho việc phát triển các thương hiệu Halida. Hơn nữa, công ty thường xuyên có kế hoạch đào tạo phát triển nhân lực đảm bảo đủ năng lực và trình độ để bảo vệ và phát triển các giá trị thương hiệu của mình.
Thành công lớn nhất của Công ty đạt được hôm nay là các thương hiệu Halida ngày càng tạo ra được nhận thức và niềm tin của người tiêu dùng. Sản luợng bán hàng tăng trưởng không ngừng, Công ty đã trở thành một trong những tập đoàn sản xuất bia hàng đầu tại Việt nam với doanh thu và nộp ngân sách hàng trăm tỷ đồng hàng năm. Sản phẩm Halida đã được nhiều khách hàng tại Mỹ, Pháp, Anh, Nga, Singapore, Nhật, ... biết đến thông qua xuất khẩu...
"Xây dựng, Sáng tạo và Phát triển thương hiệu", một chính sách định hướng quan trọng đã làm cho giá trị các thương hiệu Halida mãi trường tồn và phát triển sẽ là niềm kiêu hãnh của nhiều thế hệ. Công ty luôn luôn phát huy truyền thống sáng tạo và đổi mới, là niềm tin để vững bước vào tuơng lai...
VnCharm
Nguồn tham khảo:
http://halida.com.vn/gioi-thieu-san-pham/halida-niem-tu-hao-bia-noi.aspx