Nhà máy nước khoáng Thạch Bích: Luôn khẳng định vị thế trên thị trường
Nhà máy nước khoáng Thạch Bích xây dựng một thương hiệu Thạch Bích không chỉ bằng những tiện ích vượt trội, mà còn từ chính sự hài lòng từ khách hàng. Ông Trương Văn Quang - Giám đốc Nhà máy nước khoáng Thạch Bích khẳng định: "Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy, chữ "Tín" đối với khách hàng là điều quan trọng nhất".
Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích là con chim đầu đàn của ngành hàng sản xuất nước khoáng khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đang từng bước khẳng định vị thế vượt trội, đột phá vươn lên trong cơ chế thị trường.
Nhà máy nước khoáng Thạch Bích xây dựng một thương hiệu Thạch Bích không chỉ bằng những tiện ích vượt trội, mà còn từ chính sự hài lòng từ khách hàng. Ông Trương Văn Quang - Giám đốc Nhà máy nước khoáng Thạch Bích khẳng định: "Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy, chữ "Tín" đối với khách hàng là điều quan trọng nhất".
Không chỉ giữ chân khách hàng bằng thị phần, bằng các dịch vụ phục vụ khách hàng, Nhà máy còn tập trung đầu tư máy móc thiết bị, nâng công suất, từng bước thay đổi máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại, tăng năng suất lao động, luôn được củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm... Với công suất của Nhà máy ban đầu 30 triệu lít/năm (9/1994), do yêu cầu phát triển của thị trường ngày càng tăng, Nhà máy đã đầu tư nâng công suất lên trên 100 triệu lít/năm, thiết bị và công nghệ của Ý, có nhiều chủng loại sản phẩm cùng thương hiệu Thạch Bích như nước khoáng chai pet, nước khoáng ga, nước yến, nước tăng lực lion, nước trái cây dinh dưỡng các loại...
Năm 2010 Nhà máy nước khoáng Thạch Bích đã đầu tư xây dựng, lắp đặt và đi vào hoạt động dây chuyền sản xuất nước khoáng chai pet với công suất 40 triệu lít/năm (có khả năng nở rộng nâng công suất lên 90 triệu lít/năm), thiết bị tiên tiến của Đài Loan, công nghệ chế biến nóng của Thái Lan, vốn đầu tư trên 40 tỷ đồng (dây chuyền này thay thế cho dây chuyền sản xuất nước khoáng trước đây đã cũ, hiệu quả thấp).
Cùng với việc đầu tư máy móc thiết bị, công tác chăm sóc khách hàng cũng được Thạch Bích đặt lên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh bằng hệ thống đại lý, dịch vụ khách hàng, tiếp thị, bán hàng từ cơ sở. Công tác chăm sóc khách hàng được xây dựng thành quy trình, theo hướng chuyên nghiệp hoá, thường xuyên có sự trao đổi kinh nghiệm, điều chỉnh, sửa đổi để phục vụ khách hàng tốt nhất, với phương châm "nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả". Nhờ đó sản phẩm Thạch Bích chẳng những chiếm lĩnh "sân nhà", mà còn xuất khẩu sang các nước Ấn Độ, Pakistan, Afghanistan, Nepan, Campuchia...
Mặc dù bị tác động của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, song với sự đoàn kết, nỗ lực vượt bậc của toàn thể công nhân lao động (CNLĐ) nên trong năm 2009, Nhà máy nước khoáng Thạch Bích đã sản xuất và tiêu thụ 44.392.000 lít nước giải khát các loại (tăng 17% so với năm 2008); doanh thu 176 tỷ đồng (tăng 24 %); nộp ngân sách nhà nước 6 tỷ đồng; lợi nhuận vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; thu nhập bình quân 3,2 triệu đồng/người/tháng. Riêng 7 tháng năm 2010, đơn vị đã sản xuất và tiêu thụ 29.283.000 lít nước giải khát các loại (đạt 64% kế hoạch năm, tăng 10% so cùng kỳ năm 2009); doanh thu trên 129 tỷ đồng (đạt 63% kế hoạch năm, tăng 19% so cùng kỳ năm 2009); nộp ngân sách nhà nước trên 4 tỷ đồng; đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, thu nhập bình quân trên 3,5 triệu đồng/người/tháng.
Để trở thành một trong những đơn vị mạnh trong ngành hàng sản xuất nước khoáng, ông Trương Văn Quang cho biết: Thạch Bích tiếp tục có những chiến lược đồng bộ, hướng đi phù hợp để sản xuất, kinh doanh có hiệu quả cao và bền vững. Thạch Bích đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp có ý nghĩa quyết định kết quả SXKD như: Đẩy mạnh các phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", có cơ chế linh hoạt, khích lệ nhằm phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá quá trình hoạt động SXKD trong CNLĐ; tổ chức huấn luyện và thực hiện tốt công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và an toàn vệ sinh thực phẩm. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, CNLĐ đạt các tiêu chí giỏi: Sản xuất, kinh doanh giỏi; quản lý giỏi và chuyên môn nghiệp vụ giỏi như Hội nghị người lao động năm 2010 của nhà máy đã đề ra.
Qua 15 năm phát triển và trưởng thành, sản phẩm của Nhà máy nước khoáng Thạch Bích luôn được người tiêu dùng bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao", thể hiện vai trò "anh cả" ở "sân chơi" các nhà máy, công ty SXKD từ ngành hàng nước khoáng thiên nhiên.
VnCharm
Nguồn:
http://baoquangngai.com.vn/Nha-may-nuoc-khoang-Thach-Bich-Luon-khang-dinh-vi-the-tren-thi-truong