Nước Giải Khát Việt Cho Người Việt

Có thể nhận thấy rõ, trong những năm gần đây, thị trường nước giải khát trong nước đã có sự chuyển biến mạnh sang sản xuất các sản phẩm đồ uống chiết xuất từ thiên nhiên như các loại nước ép trái cây, các loại trà xanh, trà thảo mộc...

Có thể nhận thấy rõ, trong những năm gần đây, thị trường nước giải khát trong nước đã có sự chuyển biến mạnh sang sản xuất các sản phẩm đồ uống chiết xuất từ thiên nhiên như các loại nước ép trái cây, các loại trà xanh, trà thảo mộc...

alt

Sự chuyển biến này là do người tiêu dùng ngày nay rất quan tâm tới sức khỏe và thông minh hơn trong tiêu dùng. Xu hướng sử dụng nước giải khát từ thiên nhiên ngày càng rõ rệt và mạnh mẽ trong người tiêu dùng Việt

Trước sự thay đổi thị hiếu, các doanh nghiệp nước giải khát đã thay đổi cơ cấu sản xuất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một loạt các sản phẩm trà xanh, trà thảo mộc do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đã đua nhau góp mặt trên thị trường.

Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ nước giải khát không cồn có tốc độ tăng trưởng nhanh. Trung bình mỗi năm, một người Việt Nam chỉ uống khoảng 3 lít nước giải khát đóng chai không cồn, trong khi mức bình quân của người Philippines là 50 lít một năm. Như vậy, thị trường nước giải khát của Việt Nam được đánh giá đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp trong nước đầu tư phát triển. 

Trước sự thay đổi thị hiếu của thị trường, các doanh nghiệp sản xuất nước giải khát đã thay đổi cơ cấu sản xuất để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nhiều chuyên gia thị trường dự đoán, mùa hè năm nay, xu hướng người tiêu dùng chọn mua sản phẩm đồ uống của các doanh nghiệp trong nước sẽ được tăng cường. Bởi, các doanh nghiệp ngành thực phẩm, thức uống Việt Nam ngày càng phát huy được thế mạnh nhờ đã khai thác những nguyên liệu thiên nhiên, chế biến thành các loại sản phẩm mang hương vị Việt, phù hợp với người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên do trái cây tại Việt có sản lượng và chất lượng không ổn định nên sản lượng nước giải khát từ trái cây hàng năm rất thấp. Vì vậy để phát triển ngành nước uống không gas từ trái cây, trong thời gian tới các doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra nhiều công sức cho việc đưa ra những dòng sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, không chỉ chạy theo nhu cầu, thị hiếu người dùng và lợi ích cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp cũng cần chú trọng về khâu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến, áp dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến để xây dựng thương hiệu mạnh quốc gia để cạnh tranh hiệu quả trong tiến trình hội nhập kinh tế thế giới và tiến tới phát triển bền vững.

VnCharm

Bình luận của bạn