Dầu thực vật Tường An: Thực phẩm vì sức khỏe

Thành lập ngày 20-11-1977 và chuyển sang Công ty Cổ phần từ ngày 01-10-2004, Công ty CP Dầu Thực vật Tường An trước đây là Nhà máy dầu Tuanco chuyển đổi thành. Cho đến thời điểm hiện nay, công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể.

Thành lập ngày 20-11-1977 và chuyển sang Công ty Cổ phần từ ngày 01-10-2004, Công ty CP Dầu Thực vật Tường An trước đây là Nhà máy dầu Tuanco chuyển đổi thành. Cho đến thời điểm hiện nay, công ty đã đạt được những thành tựu đáng kể.

Quá trình xây dựng và phát triển dầu Tường An có thể chia thành 4 giai đoạn: Giai đoạn đầu năm 1977- 1984: Tiếp quản và sản xuất theo chỉ tiêu kế hoạch. Giai đoạn 1985- 1990 được chuyển giao quyền chủ động sản xuất kinh doanh, xây dựng hoàn chỉnh nhà máy và đầu tư mở rộng công suất.

alt

Trong thời kỳ này, sản phẩm Shortening, Margarine truyền thống của Tường An duy nhất cung cấp cho thị trường trong nước để sản xuất mì ăn liền và bánh kẹo, người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng sản phẩm và uy tín thương hiệu của Tường An được đánh dấu cho một bước phát triển.

Giai đoạn 1991 - tháng 10/2004: Đầu tư mở rộng sản xuất, xây dựng mạng lưới phân phối và chuẩn bị hội nhập. Dầu Cooking Tường An được đưa ra thị trường từ tháng 10-1991, Tường An là đơn vị đi đầu trong sản xuất dầu Cooking cho người tiêu dùng và cũng là đơn vị đầu tiên vận động tuyên truyền người dân dùng dầu thực vật thay thế mỡ động vật trong bữa ăn hàng ngày để phòng ngừa bệnh tim mạch.

Sản lượng tiêu thụ dầu Cooking tăng lên nhanh chóng những năm sau đó (năm 1992 đạt 215% so với năm 1991, năm 1993 đạt 172% so với năm 1992), được người tiêu dùng ưa chuộng và trở thành sản phẩm chủ lực của Tường An từ đó đến nay.

Giai đoạn tháng 10/2004 đến nay: Thời kỳ chuyển giao và hội nhập. Tường An hiện có 3 nhà máy tinh luyện dầu thực vật với trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Hệ thống phân phối sản phẩm của Tường An rộng khắp trên toàn quốc, đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp đáp ứng cho nhu cầu phát triển hiện nay và tương lai.

Đến nay sau hơn 30 năm liên tục đầu tư và phát triển Tường An đã có hệ thống máy móc thiết bị hiện đại và công nghệ sản xuất tiên tiến. Công nghệ tinh luyện dầu ăn tại Tường An được thực hiện theo phương pháp tinh luyện hóa học kết hợp với phương pháp tinh luyện vật lý trên các dây chuyền sản xuất hiện đại của các hãng WURTER & SANGER (Mỹ), THYSSEN KRUPP (Đức), DESMET (Bỉ).

Các hệ thống tinh luyện dầu hoạt động liên tục, được điều khiển và kiểm soát tự động bởi hệ điều hành PLC và Computer, đảm bảo các yêu cầu về chất lượng sản phẩm tốt nhất và lưu giữ tối đa hàm lượng Vitamin A, E tự nhiên có trong dầu.

Sản phẩm dầu tinh luyện phải trải qua 6 công đoạn: Công đoạn khử gum dầu đặc biệt (UF – Degumming; Công đoạn trung hòa dầu (Neutralisation); Công đoạn tẩy màu dầu tuần hòan liên tục (LOOP - Bleaching); Công đoạn khử mùi - khử axít béo (Deodorization); Công đoạn Hydro - hóa dầu; Hệ thống đóng gói dầu thành phẩm các loại.

Thực phẩm cho sức khỏe

Chính vì đặt chất lượng của sản phẩm là tôn chỉ hoạt động của mình Tường An luôn làm mới mình bằng cách tung ra những sản phẩm dầu ăn gây nên cơn sốt trên thị trường trong những năm trở lại như: dầu nành (2006), dầu ăn Omax (2007). Đây là sản phẩm dầu ăn mới với thành phần dầu nành, dầu phộng, dầu ô-liu cao cấp và dầu hạt cải được phối trộn theo tỉ lệ thích hợp.

Theo đại diện của Tường An cho biết, Omax đảm bảo dinh dưỡng cao với nhiều acid béo thiết yếu không no, có khả năng ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Ngoài ra, công nghệ tinh luyện hiện đại giúp Omax lưu giữ tối đa lượng vitamin sẵn có trong dầu thực vật. Sản phẩm này khẳng định bước cải tiến của một thế hệ dầu ăn mới, thể hiện mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống nhưng vẫn đảm bảo duy trì chất lượng truyền thống của thương hiệu Tường An).

Và gần đây nhất (01-2010) Tường An lại tung ra thị trường dầu ăn cao cấp SEASON giàu vi chất dinh dưỡng. Đây là sản phẩm dầu ăn duy nhất trên thị trường hiện nay được phối trộn từ dầu đậu nành và dầu đậu phộng, bổ sung thêm Vitamin A và Vitamin D.

Đến nay, mạng lưới phân phối của Tường An với hơn 200 nhà phân phối và đại lý tiêu thụ sản phẩm, 100 khách hàng sản xuất công nghiệp và 400 siêu thị, nhà hàng, quán ăn, trường học, nhà trẻ,... được xây dựng rộng khắp 64 tỉnh thành trên cả nước.

VnCharm

Nguồn:

http://www.tntt.vn/dau-thuc-vat-tuong-an--thuc-pham-vi-suc-khoe

Bình luận của bạn