Gỏi nhộng ong - Món ngon nhất định phải thử khi đến đất mũi

Không phải dễ dàng để ăn được món gỏi nhộng ong nhưng món này đã trở thành món ăn hất dẫn mà rất nhiều du khách đến đây săn tìm. Sáp nhộng ong thường được thợ lấy trong rừng đem về, làm thành nhiều món nhưng ngon nhất là gỏi nhộng. Người ta thường nhúng sáp nhộng ong vào nước sôi để làm sạch, sau đó phi hành thật thơm, thả sáp nhộng ong vào đảo thật đều, nêm nếm gia vị vừa phải gồm tiêu, đường, nước mắm rồi múc ra để riêng. Tiếp đó họ sẽ lấy bắp chuối bào mỏng, cho thêm chút giấm, trộn cùng đậu phộng, hẹ, rau thơm xắt nhỏ và cho tất cả vào phần sáp nhộng ong đã được chế biến. Cuối cùng pha chén nước mắm chua ngọt đổ lên trên. Sự kết hợp giữa vị bùi, ngậy của nhộng ong cùng các vị chua, cay tạo thành món ăn thú vị.

alt

Không phải dễ dàng để ăn được món gỏi nhộng ong nhưng món này đã trở thành món ăn hất dẫn mà rất nhiều du khách đến đây săn tìm. Sáp nhộng ong thường được thợ lấy trong rừng đem về, làm thành nhiều món nhưng ngon nhất là gỏi nhộng.

Người ta thường nhúng sáp nhộng ong vào nước sôi để làm sạch, sau đó phi hành thật thơm, thả sáp nhộng ong vào đảo thật đều, nêm nếm gia vị vừa phải gồm tiêu, đường, nước mắm rồi múc ra để riêng. Tiếp đó họ sẽ lấy bắp chuối bào mỏng, cho thêm chút giấm, trộn cùng đậu phộng, hẹ, rau thơm xắt nhỏ và cho tất cả vào phần sáp nhộng ong đã được chế biến. Cuối cùng pha chén nước mắm chua ngọt đổ lên trên. Sự kết hợp giữa vị bùi, ngậy của nhộng ong cùng các vị chua, cay tạo thành món ăn thú vị.

Nguồn: Dân trí

Bình luận của bạn