Du lịch Mộc Châu thưởng thức trái bơ

Bơ Mộc Châu được bến đến vài năm qua, bởi bơ Mộc Châu là loại bơ nếp, bơ sáp thơm, ngậy, ít xơ. Đến Mộc Châu, người dân ít khi dùng sinh tố bơ, cách ăn phổ biến nhất là bơ trộn đường, hoặc bơ dầm nát trộn sữa chua, sữa đặc. Thêm ít đá hoặc để tủ lạnh vài tiếng, ăn mát và ngọt vô cùng. Bơ Mộc Châu thường có hoa từ khoảng tháng 11 hàng năm và đến tháng 7 thì được thu. Có nhiều loại, nhưng thường những quả bơ có hình dáng giống bóng điện là ngon nhất, loại bơ quả tròn xoe thường không ngậy bằng và có giá rẻ hơn.

Bơ Mộc Châu được bến đến vài năm qua, bởi bơ Mộc Châu là loại bơ nếp, bơ sáp thơm, ngậy, ít xơ. Đến Mộc Châu, người dân ít khi dùng sinh tố bơ, cách ăn phổ biến nhất là bơ trộn đường, hoặc bơ dầm nát trộn sữa chua, sữa đặc. Thêm ít đá hoặc để tủ lạnh vài tiếng, ăn mát và ngọt vô cùng.

bo moc chau

Tháng 7 lên Mộc Châu thưởng thức những trái bơ bóng mỡ và hấp dẫn

Bơ Mộc Châu thường có hoa từ khoảng tháng 11 hàng năm và đến tháng 7 thì được thu. Có nhiều loại, nhưng thường những quả bơ có hình dáng giống bóng điện là ngon nhất, loại bơ quả tròn xoe thường không ngậy bằng và có giá rẻ hơn.

bo moc chauDu khách có thể lựa mua những trái bơ thơm Mộc Châu về làm quà

Bơ thường được bán tại các chợ Thị trấn Mộc Châu, thị trấn Nông trường Mộc Châu và khu vực ngã 3 Vườn Đào (nằm trên quốc lộ 6).

Theo nhiều nghiên cứu, quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất; Quả bơ có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần như tương đương với sữa
Tuy nhiên, đây lại là loại quả giàu chất chống oxy hoá, chống ung thư, đột quỵ, giúp tim khỏe mạnh…

Quả bơ còn có tác dụng làm đẹp da, cung cấp chất dinh dưỡng dễ hấp thu cho trẻ em.

Nguồn: Psytravel.vn

Bình luận của bạn