Hàng May Mặc Việt Nam Khẳng Định Vị Thế

Trong những năm gần đây, nhờ mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, hàng may mặc của Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ lớn trên thị trường, không chỉ ở dòng sản phẩm phổ thông mà cả những sản phẩm cao cấp.

Trong những năm gần đây, nhờ mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, hàng may mặc của Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ lớn trên thị trường, không chỉ ở dòng sản phẩm phổ thông mà cả những sản phẩm cao cấp.

alt

Nếu như trước đây, nhiều người tiêu dùng (NTD) Việt Nam khi mua những trang phục cắt may sẵn thường có xu hướng chọn những sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là hàng Trung Quốc, bởi mẫu mã đa dạng, hợp thời trang, giá rẻ... Tuy nhiên, ở nguồn hàng nhập khẩu này thường xảy ra các sự cố như hàng nhái, hàng kém chất lượng... Đây cũng chính là cơ hội để các thương hiệu thời trang may mặc của các công ty lớn trong nước đã có những chiến lược kinh doanh. Bằng chất lượng, hàng may mặc Việt Nam ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng NTD.

Hàng may mặc Việt Nam không chỉ tập trung ở hệ thống siêu thị, mà ngày càng xuất hiện nhiều cửa hàng chuyên bán các sản phẩm may mặc Việt Nam. Theo nhận định của giới kinh doanh, hệ thống các cửa hàng này đã “đủ sức” cung ứng ra thị trường nhiều mẫu mã quần áo hợp thời trang, phù hợp cho mọi đối tượng và thị hiếu NTD. Đặc biệt, NTD trong nước có thể chấp nhận giá bán khá hợp lý (từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng/sản phẩm), hàng thời trang Việt đang dần chiếm lĩnh thị trường, nhất là phân khúc thị trường cao cấp – trước đây chủ yếu thuộc về các hàng nhập khẩu. Theo thống kê từ các siêu thị, hàng may mặc Việt Nam chiếm khoảng 90% tổng lượng hàng đang kinh doanh. Trên thị trường hiện nay, các thương hiệu như: Việt Tiến, Việt Thắng, Mattana, An Phước, Việt Thy, Ninomaxx, M&N, Sifa, Foci, Blue Exchange... ngày càng được khách hàng tin dùng.

Hàng may mặc Việt cạnh tranh bằng chất lượng, đa dạng chủng loại từ dòng hàng phổ thông đến trung và cao cấp, các nhãn hàng thời trang trẻ em “Made in Vietnam” đang có chỗ đứng khá vững trên thị trường. Nhiều nhãn hàng đã xác lập được thương hiệu của mình như: Việt Thy Kids, Sanding, Kids & Kico, YF, A&T, Pencil... Chị Lê Trần Thúy Kiều, chủ đại lý chính thức nhãn hàng thời trang trẻ em A&T tại TP Cần Thơ, cho biết: “Nhãn hàng A&T được biết đến là nhãn hàng may mặc cao cấp dành cho trẻ em. Dù giá sản phẩm khá cao so với mặt bằng chung (trung bình khoảng 130.000 – trên 300.000 đồng/sản phẩm) nhưng vẫn được khách hàng chấp nhận. Theo nhu cầu và thị hiếu của phần lớn các khách hàng hiện nay, bên cạnh mẫu mã đẹp, chất lượng là điều được quan tâm lớn nhất”.

Ông Nguyễn Huy Cường, Giám đốc siêu thị Vinatex Cần Thơ, cho biết: “Năm 2010, tốc độ tăng trưởng hàng may mặc tại siêu thị Vinatex Cần Thơ đạt trên 50%, điều này chứng tỏ mức độ tin dùng hàng may mặc Việt Nam của khách ngày càng cao. Cùng với tốc độ tăng trưởng, siêu thị đang cố gắng tăng cường thêm nhiều nhãn hàng sản xuất trong nước, đáp ứng mọi nhu cầu và đối tượng khách hàng”. Chị Trương Thị Mỹ Kiều, Cửa hàng trưởng thương hiệu Ninomaxx (Công ty thời trang Việt) tại TP Cần Thơ, cho biết: “Doanh số của cửa hàng năm sau luôn cao hơn năm trước, với mức tăng trưởng hàng năm trên 20-30%. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, gần như mỗi tuần cửa hàng đều có nhập hàng mới. Trước những kết quả này chứng tỏ người tiêu dùng ngày càng chuộng hàng may mặc Việt Nam”. Về sự tin dùng của hàng may mặc Việt Nam, chị Nguyễn Thị Thùy Linh, đường Lê Hồng Phong, quận Bình Thủy, nói: “Hàng may mặc Việt Nam hiện nay có rất nhiều mẫu mã đẹp, không thua kém gì hàng nhập khẩu, trong khi giá cả lại phải chăng. Ở những dòng sản phẩm cao cấp, các công ty may mặc trong nước ngày càng tạo được uy tín với người tiêu dùng”...

Các nhãn hàng thời trang trẻ em “Made in Vietnam” đang có chỗ đứng khá vững trên thị trường và phát triển nhanh chóng. Nhiều nhãn hàng đã xác lập được thương hiệu của mình như: Việt Thy Kids, Sanding, Kids & Kico, YF, A&T, Pencil... Chị Lê Trần Thúy Kiều, chủ đại lý chính thức tại TP Cần Thơ, nhãn hàng thời trang trẻ em A&T, khẳng định: “5 năm A&T phát triển tại thị trường TP Cần Thơ đã chứng minh được sự tin yêu, ủng hộ của khách hàng với thời trang cao cấp Việt Nam”.

VnCharm

Nguồn:

Hàng may mặc Việt Nam khẳng định vị thế

http://www.daisuhangviet.vn/?q=node/1391

Bình luận của bạn