Hanosimex – Công ty dệt may Hà Nội : Vượt lên chính mình

Tiền thân là Nhà máy Sợi Hà Nội, sau hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, Hanosimex đã vươn lên thành một Công ty (Cty) đa ngành, đa nghề, với 8 đơn vị thành viên. Cty còn là đơn vị dẫn đầu của Tổng Cty Dệt May VN về thành tích XK.

Tiền thân là Nhà máy Sợi Hà Nội, sau hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, Hanosimex đã vươn lên thành một Công ty (Cty) đa ngành, đa nghề, với 8 đơn vị thành viên. Cty còn là đơn vị dẫn đầu của Tổng Cty Dệt May VN về thành tích XK.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định chuyển đổi Hanosimex hoạt động theo mô hình Cty mẹ - Cty con. Hiện nay, Hanosimex không chỉ đơn thuần sản xuất các loại sợi như giai đoạn đầu mà đã mở rộng sang các lĩnh vực vải Denim, vải dệt kim, khăn bông các loại và sản phẩm may mặc bằng vải dệt kim - dệt thoi. Thương hiệu Hanosimex không dừng lại ở phạm vi của Cty Dệt May Hà Nội mà còn vươn rộng ảnh hưởng tới các nhà máy ở Vinh, Hà Đông... Chị Nguyễn Thu Hà - Giám đốc điều hành của Hanosimex cho biết: bước sang cơ chế thị trường, Hanosimex cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Cty đã vượt qua bằng việc tập trung đầu tư chiều sâu, đổi mới công nghệ... và quan trọng Cty đã vượt lên được chính mình. Sản phẩm làm ra có sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, vị thế của Cty được nâng cao.

alt

Tin tưởng vào hướng đi đúng đắn của Ban Giám đốc Hanosimex, từ năm 1990 -1995, Lãnh đạo cấp trên đã giao cho Hanosimex tiếp nhận thêm các nhà máy: Nhà máy Sợi Vinh, Nhà máy Dệt Hà Đông và gần đây nhất là Cty Dệt kim Hoàng Thị Loan. Các nhà máy này trước khi sáp nhập về Cty đều ở trong tình trạng làm ăn thua lỗ và đứng trên bờ vực của sự phá sản. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng chấp nhận thử thách, nhường cơm, sẻ áo, Hanosimex đã đầu tư công sức, tài chính và nguồn cán bộ... cho các nhà máy này. Hanosimex không những giúp các đơn vị giải quyết xong số lỗ và các khoản nợ đọng mà còn đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh và đem lại lợi nhuận. Tính đến năm 2003, thu nhập của Nhà máy Sợi Vinh và Nhà máy Dệt Hà Đông đã tăng lên khoảng 10 lần so với thời điểm đầu sáp nhập vào Hanosimex. Cty Dệt kim Hoàng Thị Loan cũng đã thoát khỏi nguy cơ phá sản, có chuyển biến tích cực, đang vào thế ổn định và phát triển.

Hiện nay Hanosimex đang tập trung cho việc cổ phần hoá các Cty thành viên để theo kịp tiến trình đổi mới. Tuy nhiên, với vai trò là Cty mẹ, Hanosimex luôn xác định phải giữ vững tốc độ phát triển trên 10%/năm như hiện nay. Và điều quan trọng hơn cả là nâng cao uy tín của thương hiệu Hanosimex tới thị trường trong nước và quốc tế. Ngoài việc tiếp tục cải tiến hệ thống quản lý theo ISO 9001:2000, Tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội SA 8000, Cty còn tập trung nghiên cứu, đưa ra các sản phẩm mới có kiểu dáng hợp thời trang, chất liệu độc đáo để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong những năm qua, sản phẩm của Hanosimex đã được bình chọn là Hàng VN chất lượng cao, thương hiệu nổi tiếng, Cúp Vàng nhãn hiệu và thương hiệu, Sao Vàng Đất Việt... Theo chị Hà, năm 2007 Cty vẫn sẽ tiếp tục tham gia giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Với giải thưởng này, sẽ giúp DN rất nhiều trong việc khuếch trương thương hiệu Hanosimex tới người tiêu dùng gần xa.

VnCharm

Nguồn

www.hanosimex.com.vn

Bình luận của bạn