Sản phẩm gia dụng - Nhôm Kim Hằng

Hàng chục năm qua, thương hiệu nhôm Kim Hằng với logo con hạc sải cánh bay đã trở thành niềm tự hào của người VN về một công ty 100% vốn trong nước đã đưa sản phẩm đến tất cả các quốc gia ở châu Âu và khu vực Bắc Mỹ - những thị trường xuất khẩu nghiêm ngặt và khó tính nhất thế giới. Hiện nay, quy mô nhà máy và trình độ tay nghề của lực lượng kỹ sư, lao động ở Kim Hằng hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Hàng chục năm qua, thương hiệu nhôm Kim Hằng với logo con hạc sải cánh bay đã trở thành niềm tự hào của người VN về một công ty 100% vốn trong nước đã đưa sản phẩm đến tất cả các quốc gia ở châu Âu và khu vực Bắc Mỹ - những thị trường xuất khẩu nghiêm ngặt và khó tính nhất thế giới. Hiện nay, quy mô nhà máy và trình độ tay nghề của lực lượng kỹ sư, lao động ở Kim Hằng hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực.

alt

Năm 2007, Công ty TNHH Nhôm Nhựa Kim Hằng chính thức chuyển sang Công ty Cổ phần Nhôm Nhựa Kim Hằng. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước ngoặt mới trong quá trình phát triển của Kim Hằng nâng lên một tầm cao mới, thể hiện sự chủ động vươn lên của công ty trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay.

Chủ động thắng trên sân nhà

Nói về “bước chuyển mình” này, bà Huỳnh Thị Huệ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhôm Nhựa Kim Hằng, cho biết: Ra đời năm 1978 từ một cơ sở nhỏ chuyên sản xuất mặt hàng gia dụng bằng nhôm, đến năm 1994 chúng tôi chuyển sang công ty TNHH theo Luật Doanh nghiệp. Liên tục từ đó đến nay Công ty Kim Hằng phát triển bền vững với mức tăng trưởng 20%/năm. Việc gia nhập WTO của VN đã thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển không ngừng. Tuy nhiên, chúng ta cũng đứng trước một sự cạnh tranh khốc liệt trong sân chơi toàn cầu, đòi hỏi phải phát triển vượt bậc để thích nghi với quy luật mới. Việc chuyển hình thức Công ty Kim Hằng lên cổ phần nhằm kêu gọi sự đóng góp của nhiều cổ đông để tập trung trí tuệ, sức lực đưa Kim Hằng vươn xa hơn nữa dù trong năm 2006, doanh thu của công ty tăng 18% so với năm 2005. Sáu tháng đầu năm 2007, doanh thu tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Với sự phát triển bền vững như vậy, chúng tôi muốn tăng quyền lợi cho người lao động, tạo điều kiện cho công nhân thật sự vươn lên làm chủ, để họ thấy rõ trách nhiệm gắn bó lâu dài với công ty.

alt

Việc thay đổi hình thức hoạt động của công ty cũng làm thay đổi định hướng chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Trước đây, thị phần của Kim Hằng dành cho xuất khẩu là 59%; chỉ có 41% là thị trường nội địa; nay Kim Hằng tập trung 60% thị phần cho nội địa, chỉ giữ lại 40% cho xuất khẩu. Giải thích về điều này, ông Trần Đức Thuận, Phó Tổng Giám đốc Kim Hằng, cho biết: Hiện nay sự cọ xát trong cạnh tranh của các doanh nghiệp VN và của cả nền kinh tế ngày càng khốc liệt hơn trong sân chơi chung của thế giới. Đây là thời điểm “lửa thử vàng” với các doanh nghiệp đồng nghĩa với việc thị trường mở cửa, hàng hóa nước ngoài sẽ ồ ạt đổ bộ tràn ngập vào VN với mức giá hấp dẫn. Thị phần của các doanh nghiệp VN chắc chắn sẽ bị đe dọa. Vì thế buộc Kim Hằng phải tập trung vào thị trường nội địa nhiều hơn trước nhằm chủ động thắng trên sân nhà, thể hiện qua việc phát triển thêm nhiều mẫu mã hàng hóa đa dạng, phong phú nhiều chủng loại, tạo sự hấp dẫn cho các đại lý bằng nhiều chính sách khuyến mãi.

Chúng tôi đặt vấn đề: Nếu tập trung vào thị trường nội địa nhiều hơn trước thì tổng doanh thu của Kim Hằng có bị “ảnh hưởng” không? Ông Thuận khẳng định: Về xuất khẩu, chúng tôi sẽ thay đổi chiến lược, chọn lựa đối tác tiềm năng, có thực lực hơn để hợp tác lâu dài. Ngoài việc cung cấp hàng thường xuyên cho tập đoàn thương mại IKEA có đại lý phân phối trên toàn cầu, Kim Hằng đang là đối tác cung cấp hàng cho Tập đoàn COOPER - một thương hiệu lớn của Mỹ với doanh số hằng năm lên đến hơn 5 tỉ USD.

Kim Hằng tiếp tục là “bạn của người nội trợ”

Nhôm Kim Hằng bao năm qua là sản phẩm gia dụng hoàn chỉnh nhất, có giá thành phù hợp với mọi nhà, mọi giới. Sản phẩm được sản xuất trong nhà máy lớn nhất Đông Nam Á, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, quy trình và thiết bị mới hiện đại trong nấu luyện nhôm để đạt độ tinh khiết cao, hàm lượng nhôm trên 99%. Tọa lạc tại Khu Công nghiệp Nam Sài Gòn, nằm trong khu quy hoạch công nghiệp của TPHCM do Chính phủ phê duyệt, nhà máy Công ty Nhôm Kim Hằng sừng sững với quy mô 12 ha, có công suất thiết kế 6.000 tấn nhôm và 4.500 tấn inox/năm; được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đó là niềm tự hào của một doanh nghiệp đứng đầu ngành nhôm nhựa VN. Nằm ở cửa ngỏ phía Nam của TP, đầu mối giao thông với các tỉnh miền Tây - một thị trường lớn tiêu thụ các sản phẩm của công ty; vị trí của nhà máy thuận lợi cho việc lưu thông và vận chuyển sản phẩm. Mục tiêu của Kim Hằng là khi khách hàng bước vào showroom Kim Hằng sẽ tìm được tất cả sản phẩm đồ dùng trong gia đình chứ không chỉ trong nhà bếp!

alt

Trước đây, Kim Hằng có 3 dòng sản phẩm với 3 cấp: nhãn màu trắng là loại hàng bình dân, nhãn màu xanh là sản phẩm “Vì sức khỏe cộng đồng”, nhãn màu vàng là loại cao cấp. Hiện nay Kim Hằng bỏ dòng sản phẩm màu trắng, chỉ tập trung vào nhãn xanh và vàng để khẳng định đẳng cấp và thương hiệu của mình.

Nhắc đến Công ty Kim Hằng, người ta chỉ nghĩ đến thương hiệu “Bạn của người nội trợ” với các sản phẩm nồi niêu soong chảo. Ít ai biết rằng Kim Hằng còn sản xuất rất nhiều sản phẩm với hơn 500 chủng loại gồm sản phẩm nhôm gia dụng và trang trí trong nhà cũng như sân vườn; sản phẩm inox gia dụng và kỹ thuật; sản phẩm nhựa chi tiết và đồ gia dụng; sản phẩm bằng thép tấm mạ kẽm; sản phẩm kết hợp nhôm - gỗ, nhôm - thủy tinh, nhôm - inox...

Với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm và lực lượng lao động tận tụy năng nổ, Kim Hằng luôn cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng để phù hợp với xu thế phát triển xã hội trong và ngoài nước.

Nguồn:

Bảo Long, Nhôm Kim Hằng cổ phần hóa để tăng tốc, http://suckhoedinhduong.nld.com.vn

Bình luận của bạn