Hấp dẫn bún chìa: Món dân dã phố núi Buôn Mê Thuật

Bún chìa là một trong những món ăn dân dã nổi tiếng ở thủ phủ cà phê Việt Nam mà nhiều du khách đến đây bị "đốn tim".

Thời tiết vào những ngày đầu xuân trên cao nguyên khá lạnh, nhất là vào buổi tối. Nhưng cái cảm giác vừa đói vừa lạnh, đặc biệt sau một chuyến hành trình dài từ nơi khác tới, chắc chắc sẽ bị xua tan ngay khi bạn có cơ hội thưởng thức một món ăn đặc biệt của thành phố Buôn Ma Thuột, đó chính là bún chìa. Chỉ cần nhìn cửa tiệm vào lúc tối muộn vẫn sáng đèn và nồi nước dùng nghi ngút khói, bạn sẽ không thể cưỡng lại mong muốn được nếm thử.

Bún chìa (hay còn gọi là bún giò chìa) có nước dùng khá giống với bún bò Huế. Khác biệt lớn nhất là ở phần nguyên liệu. Thay vì sử dụng thịt bò, người dân vùng cao nguyên này sử dụng phần tảng thịt phía chân sau của con lợn. Thịt được chọn đem về rửa sạch, sau đó ninh cho chín nhừ trong nồi nước dùng, tiếp đó vớt ra để nguội. Mỗi khi có khách gọi món, chủ quán lại lấy từng khúc giò chìa đem thả vào nồi nước dùng cho nóng, sau đó cho vào tô bún đã có sẵn chút mắm ruốc, sau cùng là cho hành lá, hành tây và chan nước dùng nóng hổi vào bát.

Nước dùng nóng hổi thơm lừng, đậm đà và thanh dịu cộng với chút vị thơm nồng của mắm ruốc, những khúc giò chìa được ninh nhừ béo ngậy... khiến ai nấy đều tỉnh táo sau một chuyến hành trình dài. 

Món bún giò chìa được ăn kèm với rau sống giúp thực khách cảm thấy ngon miệng và không bị ngấy./. 

Bình luận của bạn