Ngọt thanh món bún tôm Cát Bà

Ngoài những đặc sản nổi tiếng như bánh đa cua, khi đến với Cát Bà (Hải Phòng), du khách sẽ bị hấp dẫn bởi một món ăn mang hương vị độc đáo của biển, đó là món bún tôm.

Từ lâu, món bún tôm của miền biển này đã trở thành một đặc sản, hấp dẫn thực khách không chỉ bởi hương vị mà còn ở nguyên liệu và bí quyết độc đáo riêng.

Món bún tôm được bán nhiều trong các khu du lịch ở Cát Bà

Nguyên liệu chính để làm nên món bún tôm là tôm biển tươi và bún. Tôm tươi bóc vỏ, xào với hành khô, mộc nhĩ cho đến khi thịt tôm săn lại là được. Bún trần qua nước sôi, xếp vào bát cùng với tôm, cho thêm chả cá, chả lá lốt, vài lát cà chua, cùng với một ít thì là và rau răm thái nhỏ.

Nước dùng được ninh với xương ống và vỏ tôm xay nhuyễn lọc lấy nước đun ngọt lịm. Chan nước dùng ngập cả bún và nhân là có ngay một bát bún tôm thơm ngon. Vị ngọt của tôm, cá, thịt, hòa với vị ngọt từ xương của nước dùng sẽ làm thỏa mãn vị giác của du khách.

Trong khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngậy của nước dùng, vị thơm của tôm biển tươi, chả cá và đặc biệt là mùi hăng hăng không thể thiếu của vài miếng chả lá lốt. Nhưng đặc biệt hơn cả là hương vị của nước me chua thay thế hoàn toàn dấm và chanh vốn là những gia vị mà chúng ta đã quá quen thuộc. Món bún ăn kèm với một ít rau sống và thêm vài miếng ớt tươi. Tất cả làm nên một tô bún tôm thật đặc biệt và hấp dẫn.

Từng sợi bún trắng mềm hoà quyện với màu đỏ của tôm, cà chua, màu xanh của hành, của dọc mùng và màu vàng của chả cá tạo nên một bức tranh sống động nhiều màu sắc. Du khách có thể thưởng thức những bát bún tôm thơm ngon này tại các quán ăn trong khu du lịch Cát Bà như đường Núi Ngọc, chợ Cát Bà... với giá 30.000 đồng/bát.

Bình luận của bạn