Thương hiệu không ngừng lớn mạnh trong ngành muối

Không biết từ khi nào, muối đi vào văn hóa dân gian, trở thành biểu tượng may mắn sung túc với người dân Việt Nam “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Mua muối đầu năm là phong tục của ông bà xưa. Việc mua muối là một ứng xử văn hóa, là giữ lấy vị mặn trong khao khát của nghìn đời về sự mặn mà trong tình người, tình đời, tình quê hương đất nước. Muối còn thành tập tục trong các lễ vọng. Lễ cúng ít nhiều tùy gia đình nhưng phải có bát muối bên cạnh bát gạo, cốc nước, hoa quả và giấy tiền vàng.

Công ty Cổ phần Muối và Thương mại miền Trung thành lập năm 1992. Sau gần 18 năm hình thành và phát triển, Công ty đã vượt qua những năm tháng đầy thử thách và không ngừng lớn mạnh, trở thành một doanh nghiệp có uy tín cao trong ngành muối VN.

Truyền thống vẻ vang ngành muối

Nước ta có nghề làm muối từ lâu đời. Muối là mặt hàng thiết yếu của nhân dân và là một trong những mặt hàng xuất hiện lâu đời nhất trên thị trường. Nét tổng quát nhất của việc quản lý muối là Nhà nước từ phong kiến đến thuộc địa coi muối như một công cụ để thúc đẩy, chấn hưng nền kinh tế hàng hóa sơ khai trước đây cũng như cai trị của chính quyền thực dân trong thời kỳ Pháp thuộc. Thời đó, Nhà nước độc quyền mua bán muối. Nguồn thuế thu từ muối chiếm 6% Ngân sách Đông Dương (thời kỳ 1928 - 1936), lợi nhuận kinh doanh muối của Sở Thương chính Đông Dương năm 1936 tương đương 47.618 tấn gạo.

alt

Sau Cách mạng Tháng Tám và trong kháng chiến, ngày 23/5/1955, Chính phủ thành lập Sở Muối Trung ương, tiền thân của Tổng Công ty Muối Việt Nam.

Trong suốt 55 năm tồn tại và phát triển, ngành muối đã từ chỗ nhập khẩu đến tự sản xuất thỏa mãn nhu cầu muối ăn trong nước, giải quyết được muối Iốt cho miền núi và toàn dân, từng bước cung cấp muối nguyên liệu cho công nghiệp. Công ty CP Muối và Thương mại miền Trung là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Muối VN.

Muối - thêm vị mặn mà cho văn hóa

Không biết từ khi nào, muối đi vào văn hóa dân gian, trở thành biểu tượng may mắn sung túc với người dân Việt Nam “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Mua muối đầu năm là phong tục của ông bà xưa. Việc mua muối là một ứng xử văn hóa, là giữ lấy vị mặn trong khao khát của nghìn đời về sự mặn mà trong tình người, tình đời, tình quê hương đất nước. Muối còn thành tập tục trong các lễ vọng. Lễ cúng ít nhiều tùy gia đình nhưng phải có bát muối bên cạnh bát gạo, cốc nước, hoa quả và giấy tiền vàng.

Muối cũng đã đi vào ca dao tục ngữ nhắc nhở sống thủy chung, nghĩa tình “Tay bưng đĩa muối chấm gừng. Gừng cay muối mặn xin đừng quên nhau”.

Muối Iốt với sức khỏe con người

Muối ăn ngày nay là muối tinh, chứa chủ yếu là clorua natri nguyên chất, được sử dụng trong nấu ăn và làm gia vị. Muối ăn chứa iốt làm tăng khả năng loại trừ các bệnh bướu cổ hay thiểu năng trí tuệ và chứng phù niêm ở người lớn. Nắm bắt được nhu cầu - vai trò của muối quan trọng đối với đời sống của con người, Công ty Cổ phần Muối và Thương mại miền Trung đã thành lập, chuyên sản xuất kinh doanh muối tinh Iốt.

Nâng tầm phát triển

Công ty được thành lập năm 1992 theo Quyết định số 123/TCTM- TCCB của Tổng Công ty Muối. Đến 9/2006, chuyển thành Công ty CP Muối và Thương mại miền Trung.

Những năm qua, Công ty đã không ngừng phát triển, mở rộng quy mô hoạt động, đầu tư trang thiết bị mới, như máy đóng gói tự động, máy ly tâm liên hoàn, máy sấy muối tự động...

Mặt khác, Công ty nghiên cứu cải tiến ứng dụng công nghệ mới tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các loại sản phẩm muối iốt, bao bì mẫu mã đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Công ty đã xây dựng được đội ngũ cán bộ kỹ thuật trình độ cao, có tâm huyết, công nhân kỹ thuật lành nghề, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất muối tinh iốt.

Sản phẩm làm nên thương hiệu

Hiện nay, sản phẩm chủ lực của Công ty là muối tinh Iốt Visachef.

Sản phẩm muối tinh Iốt Visachef được sử dụng nguyên liệu muối tinh chất lượng cao và sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu nguyên liệu, qua rửa, loại tạp chất, nghiền, ly tâm, sấy và trộn iốt. Để đảm bảo sức khỏe và ngăn ngừa tình trạng bướu cổ hay thiểu năng trí tuệ, trong sản phẩm muối tinh còn được bổ sung 1 lượng nguyên tố vi lượng Iốt nhất định là 40 PPM/ 10 gam.

Sản phẩm muối tinh Iốt Visachef có mặt trên hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. Với dòng sản phẩm chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý, muối tinh Iốt Visachef đã được người tiêu dùng đánh giá cao và bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” nhiều năm liền.

Cái “nền” để vươn xa

Trên chặng đường 18 năm xây dựng và phát triển với bao gian khổ và khó khăn, Công ty CP Muối và Thương mại miền Trung đã không ngừng phấn đấu tạo niềm tin cho người cho người tiêu dùng. Công ty đã nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý: hai Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn; Cúp vàng Thương hiệu Việt… Đây là những thành tích xứng đáng và là động lực giúp Công ty phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong giai đoạn mới của Hội nhập.

VnCharm

Nguồn:

http://sohuutritue.thv.vn/thuong-hieu-muoi-mien-Trung

Bình luận của bạn