May 10: Chinh phục người tiêu dùng
Là một trong những doanh nghiệp (DN) tiên phong trong ngành dệt may (DM) hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Tổng Công ty May 10 xác định, các sản phẩm phục vụ thị trường nội địa cần phải có chất lượng cao nhất như Nhật Bản và Hàn Quốc đang làm. Khi DN có tâm với thị trường, người tiêu dùng (NTD) sẽ đánh giá đúng những nỗ lực của DN và thay đổi nhận thức về hàng trong nước.
Là một trong những doanh nghiệp (DN) tiên phong trong ngành dệt may (DM) hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Tổng Công ty May 10 xác định, các sản phẩm phục vụ thị trường nội địa cần phải có chất lượng cao nhất như Nhật Bản và Hàn Quốc đang làm. Khi DN có tâm với thị trường, người tiêu dùng (NTD) sẽ đánh giá đúng những nỗ lực của DN và thay đổi nhận thức về hàng trong nước.
Tuy nhiên, trước khi quay trở lại chinh phục "sân nhà" khoảng chục năm, nhiều DN trong nước đã làm được hàng cho các nhãn hiệu nổi tiếng của Châu Âu và Mỹ. Điều đó cho thấy, không có lý nào DN "nội" làm được hàng cho các nhãn hiệu nổi tiếng lại không phục vụ tốt được yêu cầu ngày càng cao của NTD trong nước. Tổng Công ty May 10, từ năm 1996 đã làm hàng sơ mi cho Pierre Cardin, nhưng phải nhiều năm sau NTD trong nước mới biết đến thương hiệu này và thích dùng hàng Pierre Cardin.
Thực hiện chương trình đầu tư tăng tốc của ngành DM Việt Nam theo lộ trình gia nhập WTO, lãnh đạo Tổng Công ty May 10 đã xây dựng chiến lược đầu tư sản xuất veston cao cấp, nhằm đa dạng hóa sản phẩm trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt. Dù đã có 67 năm liên tục sản xuất hàng may mặc, trong đó có những chủng loại sản phẩm đẳng cấp cao như sơ mi, quần tây, jacket… nhưng khi đầu tư sản xuất veston cao cấp lại là một rào cản lớn về mặt kỹ thuật, do độ phức tạp trong công nghệ sản xuất veston cao gấp nhiều lần sơ mi. Vì vậy, để bảo đảm chất lượng veston một cách hoàn hảo, các khâu trong quá trình sản xuất đều phải tuân theo một quy trình thống nhất, chặt chẽ. Máy kiểm tra vải được lắp hệ thống chiếu sáng có thể phát hiện những lỗi nhỏ nhất; các đường chắp trên sản phẩm đều được qua hệ thống máy ép; 100% vải trước khi sản xuất đều được xử lý độ co bằng nhiệt độ và hơi nước, nên quần áo sau khi giặt là và dưới tác động của thời tiết sẽ không bị biến dạng… để giữ được các chỉ số kích cỡ và nét đẹp của sản phẩm. Nhờ đó, veston May 10 đã trở thành một thương hiệu cạnh tranh mạnh, có uy tín cao trên thị trường. Sau một thập niên đưa mặt hàng veston cao cấp vào sản xuất, đến nay May 10 đã có 5 đơn vị sản xuất veston, tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động chủ yếu tại các địa phương như Hải Phòng, Thái Bình. Mỗi năm, Tổng Công ty xuất khẩu gần 1,5 triệu sản phẩm veston sang thị trường Nhật Bản, Châu Âu và Mỹ, góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu của Tổng Công ty May 10 trên thị trường quốc tế.
VnCharm
(Hà Nội mới)