May 10: Chinh phục người tiêu dùng

Là một trong những doanh nghiệp (DN) tiên phong trong ngành dệt may (DM) hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Tổng Công ty May 10 xác định, các sản phẩm phục vụ thị trường nội địa cần phải có chất lượng cao nhất như Nhật Bản và Hàn Quốc đang làm. Khi DN có tâm với thị trường, người tiêu dùng (NTD) sẽ đánh giá đúng những nỗ lực của DN và thay đổi nhận thức về hàng trong nước.

Là một trong những doanh nghiệp (DN) tiên phong trong ngành dệt may (DM) hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Tổng Công ty May 10 xác định, các sản phẩm phục vụ thị trường nội địa cần phải có chất lượng cao nhất như Nhật Bản và Hàn Quốc đang làm. Khi DN có tâm với thị trường, người tiêu dùng (NTD) sẽ đánh giá đúng những nỗ lực của DN và thay đổi nhận thức về hàng trong nước.

Tuy nhiên, trước khi quay trở lại chinh phục "sân nhà" khoảng chục năm, nhiều DN trong nước đã làm được hàng cho các nhãn hiệu nổi tiếng của Châu Âu và Mỹ. Điều đó cho thấy, không có lý nào DN "nội" làm được hàng cho các nhãn hiệu nổi tiếng lại không phục vụ tốt được yêu cầu ngày càng cao của NTD trong nước. Tổng Công ty May 10, từ năm 1996 đã làm hàng sơ mi cho Pierre Cardin, nhưng phải nhiều năm sau NTD trong nước mới biết đến thương hiệu này và thích dùng hàng Pierre Cardin.

alt

Thực hiện chương trình đầu tư tăng tốc của ngành DM Việt Nam theo lộ trình gia nhập WTO, lãnh đạo Tổng Công ty May 10 đã xây dựng chiến lược đầu tư sản xuất veston cao cấp, nhằm đa dạng hóa sản phẩm trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt. Dù đã có 67 năm liên tục sản xuất hàng may mặc, trong đó có những chủng loại sản phẩm đẳng cấp cao như sơ mi, quần tây, jacket… nhưng khi đầu tư sản xuất veston cao cấp lại là một rào cản lớn về mặt kỹ thuật, do độ phức tạp trong công nghệ sản xuất veston cao gấp nhiều lần sơ mi. Vì vậy, để bảo đảm chất lượng veston một cách hoàn hảo, các khâu trong quá trình sản xuất đều phải tuân theo một quy trình thống nhất, chặt chẽ. Máy kiểm tra vải được lắp hệ thống chiếu sáng có thể phát hiện những lỗi nhỏ nhất; các đường chắp trên sản phẩm đều được qua hệ thống máy ép; 100% vải trước khi sản xuất đều được xử lý độ co bằng nhiệt độ và hơi nước, nên quần áo sau khi giặt là và dưới tác động của thời tiết sẽ không bị biến dạng… để giữ được các chỉ số kích cỡ và nét đẹp của sản phẩm. Nhờ đó, veston May 10 đã trở thành một thương hiệu cạnh tranh mạnh, có uy tín cao trên thị trường. Sau một thập niên đưa mặt hàng veston cao cấp vào sản xuất, đến nay May 10 đã có 5 đơn vị sản xuất veston, tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động chủ yếu tại các địa phương như Hải Phòng, Thái Bình. Mỗi năm, Tổng Công ty xuất khẩu gần 1,5 triệu sản phẩm veston sang thị trường Nhật Bản, Châu Âu và Mỹ, góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu của Tổng Công ty May 10 trên thị trường quốc tế.

Còn nhớ những năm 90 của thế kỷ trước, mỗi khi có dịp ra nước ngoài học tập, công tác… nhiều người Việt Nam, nhất là nam giới đã phải mất công tìm mua những bộ veston về dùng hoặc làm quà, thì nay mọi người đều có thể mặc những bộ veston đẹp sang trọng do chính các DN "nội" sản xuất. Một năm sau khi sản xuất theo đơn đặt hàng nước ngoài (năm 2005), May 10 đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công bộ mẫu và bảng thông số phù hợp cho người Việt Nam ở mọi lứa tuổi. Đây là cơ sở quan trọng để veston May 10 chiếm lĩnh thị trường trong nước và chinh phục NTD. Từ chỗ chỉ bán veston may sẵn, đến nay May 10 đã trực tiếp may đo cho khách hàng. Doanh thu veston qua các năm luôn tăng trưởng 25-34%; số lượng sản phẩm bán ra tăng 37%; số lượng khách lẻ đến với cửa hàng tăng mạnh, đạt 144%.
 
Trong hơn một thâp kỷ qua, veston May 10 đã tạo được ấn tượng tốt trong lòng NTD trong nước và bạn hàng quốc tế, là thương hiệu được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các cán bộ trong lĩnh vực đối ngoại, như đại sứ, tham tán, doanh nhân và nhiều đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Sản phẩm của May 10 đã đạt được nhiều giải thưởng lớn như Top 5 thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao do NTD bình chọn, giải chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương do Tổ chức chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương tặng. Hiện, veston cao cấp May 10 với các nhãn hiệu Mansuit, Cleopatre và Grusz đã có mặt ở hầu hết hệ thống tiêu thụ (gồm 45 cửa hàng và 195 đại lý) của Tổng Công ty, nhằm thỏa mãn nhu cầu của mọi đối tượng NTD trong nước. Những dòng sản phẩm veston cao cấp của May 10 là một minh chứng sinh động cho thấy, những dòng sản phẩm đẳng cấp quốc tế đều có thể sản xuất được từ đôi bàn tay khéo léo của những người thợ Việt Nam.

VnCharm

 

(Hà Nội mới)

 

Bình luận của bạn