Rượu San Lùng

Rượu San Lùng là một trong những đặc sản của đồng bào vùng núi phía Bắc (khu vực Sapa- Hà Giang). Thành phần chính của rượu là gạo nương và một số loại thảo mộc. Có hai loại San Lùng: loại màu nâu và một loại màu đen sáng. Rượu San Lùng được mệnh danh là rượu tiên khi mang lại cảm giác sảng khoái mà không hề gây nhức đầu. Uống rượu vào buổi sáng sẽ khiến bạn cảm thấy khỏe hơn, xua tan mọi mệt nhọc trong công việc.

ruou-san-lung-Những đặc sản không nên bỏ qua khi đến Lào Cai

Rượu San Lùng là một trong những đặc sản của đồng bào vùng núi phía Bắc (khu vực Sapa- Hà Giang). Thành phần chính của rượu là gạo nương và một số loại thảo mộc.

Có hai loại San Lùng: loại màu nâu và một loại màu đen sáng. Rượu San Lùng được mệnh danh là rượu tiên khi mang lại cảm giác sảng khoái mà không hề gây nhức đầu. Uống rượu vào buổi sáng sẽ khiến bạn cảm thấy khỏe hơn, xua tan mọi mệt nhọc trong công việc. Còn nếu cùng nhâm nhi chén rượu vào buổi tối với bạn bè, thì San Lùng chính là sợi dây vô hình liên kết mọi người lại với nhau, lúc này ….Bên cạnh đó, San Lùng còn có tác dụng chống lạnh, chữa cảm cúm, lưu thông huyết mạch,…

Theo đồng bào người Dao, San Lùng là rượu Tiên, được ban xuống dòng Pò Sèn luôn trong mát quanh năm. Khu vực miền núi phía Bắc rộng lớn với nhiều loại lâm sản và thảo mộc quý hiếm đã làm nên hương vị đặc biệt của rượu San Lùng. Thóc dùng làm rượu San lùng là loại lúa được được trồng trên ruộng bậc thang. Người ta ngâm thóc cho đến khi nó nảy mầm rồi mới đem vào hầm với lá thảo mộc.

Giờ đây, San Lùng – huyện Bát Xát – Lào Cai đang là một điểm đến nổi tiếng để du khách có thể thưởng thức loại rượu San Lung tuyệt hảo này

Bình luận của bạn