Đặc sản nấm hương rừng Sa Pa

Từ lâu những món ăn của mảnh đất Sapa đã trở thành những đặc sản không thể thiếu được của núi rừng Tây Bắc. Mảnh đất Sapa là một phần của những linh hồn sống của núi rừng Tây Bắc. Ngoài những món ăn hấp dẫn là những thịt nướng, xôi nếp nương, cá suối, gà đen thì một trong những đặc sản lẫy lừng của núi rừng Tây Bắc trên mảnh đất Sapa đó chính là nấm hương rừng Sapa.

Nấm hương rừng Sapa được liệt vào danh sách đặc sản từ lâu đời!

Nấm hương rừng từ lâu đã trở thành đặc sản của mảnh đất Sapa bởi lẽ mùi vị thơm ngon, lẫy lừng đến quyến rũ của nấm hương đã làm nên những vị khác biệt mà không nơi khác có.

Nấm hương mọc trong rừng của khu rừng Hoàng Liên sau mỗi trận mưa, có thể thấy nấm sẽ mọc lên nhiều. Nấm hương rừng Sapa mọc cả ở những cây dẻ trong rừng sâu được cho đó là sự lựa chọn của những người sành ăn.

Hình ảnh những cây nấm hương rừng cho ra những chiếc núm như chiếc nắp tay cầm, đều nhau và có màu nâu vàng

Món ăn được chế biến từ nấm hương rừng!

Nấm hương rừng là đặc sản nổi tiếng của mảnh đất Sapa, nấm hương được bà con chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, không chỉ bởi hương vị thơm ngon ngay từ những chiếc nấm hương khô.

Canh gà hầm nấm

Nấm hương được chế biến thành nhiều món ăn ngon canh gà hầm, gà xào hành, súp nấm hay bò xào nấm.

Nấm hương cũng trở thành một trong những đặc sản làm quà trở về cho những du khách. Giá bán của những túi nấm hương rừng Sapa có giá khá đắt, hãy chọn cẩn thận để tránh sử dụng nấm hương dán mác Trung Quốc.

Nấm hương là một trong những món ăn đặc sản hấp dẫn không chỉ thỏa sức mùi vị mà còn là một trong những món ăn rất tốt cho sức khỏe.  Du khách có thể mua nấm hương tươi hoặc nấm hương khô để  chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, sẽ rất hấp dẫn đấy.

Bình luận của bạn