Snack da cá sấy giòn - Món snack được giới trẻ ưa chuộng

Snack da cá sấy giòn: Mặn mặn, ngọt ngọt, vừa bùi vừa béo, đậm đà và bổ dưỡng

Da cá chứa nhiều protein và đặc biệt là collagen, một hợp chất quan trọng ngăn chặn sự lão hóa của cơ thể người. Tại Singapore, da cá sấy giòn đã trở thành món ăn nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Bởi vị mặn mặn, ngọt ngọt, vừa bùi vừa béo, vừa đậm đà. Một điểm đặc biệt là da cá chiên không hề bị hôi hay tanh như nhiều người vẫn nghĩ.

Món ăn này không chỉ được giới trẻ Singapore yêu thích mà một số bạn trẻ Việt cũng ưa chuộng.

Diện tích nuôi cá ba sa Việt Nam đạt 5.400 hecta, sản lượng thu hoạch ước đạt gần 1,5 triệu tấn. Nguyên liệu da cá basa trong ngành sản xuất thủy sản phi lê rất nhiều nhưng chỉ là thành phần phụ và thường bị bỏ đi. Với số lượng hàng tấn mỗi ngày, đây chính là một nguồn thực phẩm dồi dào.

Trong khi đó ở nước nuôi nhiều cá để xuất khẩu như Việt Nam, da cá lại ít được quan tâm. Nguồn nguyên liệu sẵn có, nhân công rẻ, thị trường tiềm năng, thế nhưng tại Việt Nam các sản phẩm được chế biến từ da cá lại chưa được nhiều người biết tới.

Để đưa món ăn nổi tiếng của đất nước Singapore vào thị trường Việt Nam. Anh Nguyễn Văn Thưởng đã từ bỏ công việc với thu nhập đáng mơ ước của nhiều người để tìm hiểu thị trường và đưa món ăn này góp mặt vào thị phần ẩm thực đường phố được giới trẻ Việt Nam ưa thích.

Anh cho biết “Tình cờ mình tìm hiểu trên mạng thì thấy ở Singapore chế biến da cá được rất nhiều món, nhưng tại Việt Nam chưa tận dụng được lợi thế đó”. Để món ăn này đậm vị và có độ giòn thích hợp. Đồng thời không có vị tanh đặc trưng của cá da trơn, còn phải trải qua nhiều công đoạn. Trong đó hương vị tạo nên sự đặc biệt của món ăn. Quy trình này chế biến khép kín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên để làm được điều này trải qua nhiều khó khăn.

Da cá sau khi mua ở chợ về thì tách mỡ, tách nước rồi sấy khô và chiên ở 180 độ C, tách dầu sau đó trộn gia vị và đóng gói. Giai đoạn khó khăn nhất là chiên, nếu nhiệt độ quá cao da cá sẽ bị phồng và xốp, nếu nhiệt độ thấp quá da cá sẽ bị chai, không giòn.

Nhận thấy thị trường da cá giàu tiềm năng, anh đã mạnh dạn đầu tư nhà xưởng máy móc thiết bị, dù món ăn này còn lạ lẫm với người tiêu dùng. Ngoài độ giòn món ăn còn phải đảm bảo giữ được chất lượng dinh dưỡng như Omega 3, protein… những dưỡng chất này giúp đẹp da, sáng mắt và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Dù khó khăn nhưng với lòng kiên trì, anh đã đưa sản phẩm độc đáo này trở thành món ăn quen thuộc với người tiêu dùng trong nước.

Bằng sự kiên trì, năng động, biết nắm bắt cơ hội anh Thưởng đã góp phần làm phong phú thêm thị trường ẩm thực Việt, mở rộng thị trường tiêu thụ da cá ra ngoài biên giới giúp cho giá trị cá da trơn của Việt Nam được nâng lên.

Bình luận của bạn