Hoàng Khải – Khaisilk
Cái tên "Khải Silk" đã vững vàng trên thương trường hơn 20 năm nay. Mỗi loại hình kinh doanh của Khải Silk đều đứng độc lập với nhau nhưng nghệ thuật là sợi dây kết nối dẫn đến thành công.
Cái tên "Khải Silk" đã vững vàng trên thương trường hơn 20 năm nay. Mỗi loại hình kinh doanh của Khải Silk đều đứng độc lập với nhau nhưng nghệ thuật là sợi dây kết nối dẫn đến thành công.
"Thành công mang lại vinh quang cho người biết tạo ra nó"
Với 17 năm học Nhạc viện do theo định hướng của ba, nhưng khi lớn lên ông Khải Silk lại thấy kinh doanh lại hấp dẫn hơn âm nhạc, nhất là khi mẹ ông là một doanh nhân rất nhạy bén với thương trường. Nhờ 17 năm học nhạc, ông Khải Silk trở thành người có sự nhạy cảm đặc biệt với nghệ thuật, và đã khai thác tối đa điều đó trong kinh doanh. Làm về thời trang hay nhà hàng ông đều chú ý học hỏi, khai thác làm sao để đẩy được những tinh túy, tinh hoa của văn hóa lên cao nhất.
Trong làng thời trang, ông tôn vinh nền văn hóa Việt. Loạt nhà hàng của ông thì có đặc trưng từng nền văn hóa khác nhau. Khu resort thì ông lại tập trung khai thác nền văn hóa Việt.
Lụa có ở Việt Nam từ rất lâu, những mãi đến khi thương hiệu Khải Silk xuất hiện, lụa Việt Nam mới thực sự được "trải" ra thị trường nước ngoài. Đúng vậy ông bắt đầu kinh doanh từ năm 18 tuổi. Lúc đó ông chỉ là người làm việc theo tuổi trẻ, vừa học vừa làm, ông đã làm theo lời khuyên của bạn bè - “lụa ở nước ngoài rất hiếm và khuyên ông mang lụa ra nước ngoài bán” và ông đã gặt hái được thành công và quyết định chuyên sâu vào ngành kinh doanh này.
Một trong những nguyên tắc bắt buộc của kinh doanh thời trang là phải liên tục thay đổi.
Thời trang cần nhiều sáng tạo, chứ không thể sản xuất đại trà và sản xuất quá nhiều một mặt hàng. Và bắt đầu đi học về thiết kế thời trang ở Pháp. Học 3 năm trở về, lúc này cái vòng kinh doanh của ông mới thực sự quay. Vòng quay lúc đó khá đơn giản, không đòi hỏi phải có bộ phận nghiên cứu thị trường, thiết kế, bán hàng chuyên nghiệp. Ông tập trung đầu tư làm sao để tạo ra thật nhiều sản phẩm mới. “Cái hay là lụa có rất nhiều chất liệu, và mình có thể sáng tạo trên những chất liệu đó” ông Khải Silk chia sẻ.
Đầu tiên ông bán trong nước. Thành công ở sân nhà, nước ngoài mới chú ý và trao cho ông những hóa đơn đặt hàng. Ông đưa ra rất nhiều mẫu thiết kế để khách lựa chọn. Khách tinh tường sẽ giải thích làm sao để phù hợp với họ, và ông đồng ý làm theo cách đó chứ không phải rập khuôn theo ý mình.
Hơn 20 năm, Khải Silk vẫn là thương hiệu số 1 về lụa. Có rất nhiều người làm trong công ty của ông một thời gian rồi bỏ ra làm riêng. Họ là những nhân tố giỏi thực sự, và cũng chính những con người đó mới là động lực để ông đổi mới mình nhiều hơn và phát triển nhanh hơn. Trong môi trường kinh doanh cần phải có sự cạnh tranh khốc kiệt như vậy để tạo ra những sản phẩm mới.
“Nhìn lại chặng đường đã đi, tuy gian nan, nhưng tôi rất hãnh diện, khi đến giờ Khải Silk vẫn là thương hiệu đầu bảng”.
Công việc kinh doanh của Khải Silk không còn dừng lại ở lụa, ông tham gia vào nhiều loại hình kinh doanh mới, như bất động sản, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ mát... với những chiến lược cụ thể, ông đang dần khẳng định tên tuổi của mình trên từng lĩnh vực ông tham gia.
VnCharm
Nguồn: