Bún cá thố cho buổi chiều Sài Gòn

Thay vì những chiếc tô truyền thống, bún hoặc cháo cá được múc vào trong thố đen, có nắp đậy và khi mở ra, khói bốc lên nghi ngút. Bún cá thố thường ăn kèm rau đắng. Món này thích hợp ăn vào buổi chiều trời mát ở Sài Gòn. Bạn có thể thưởng thức ở quán bình dân trên đường Lâm Văn Bền, quận 7. 

Thay vì những chiếc tô truyền thống, bún hoặc cháo cá được múc vào trong thố đen, có nắp đậy và khi mở ra, khói bốc lên nghi ngút.

Sài Gòn là nơi tập trung, giao thoa văn hóa ẩm thực của cả nước. Chịu khó tìm kiếm, bạn sẽ thấy món ngon của các vùng miền đều được bán ở thành phố này. Những nơi đó có thể bình dân hoặc sang trọng, nhưng đa phần đều giữ được hương vị đặc trưng. 

Ngoài những chén cơm trắng với canh chua, bạn có thể nếm thử món "lạ với dân Sài Gòn, nhưng quen với người miền tây" mang tên bún cá thố.

Bun ca tho cho buoi chieu Sai Gon

Bún cá thố thường ăn kèm rau đắng. Món này thích hợp ăn vào buổi chiều trời mát ở Sài Gòn. Bạn có thể thưởng thức ở quán bình dân trên đường Lâm Văn Bền, quận 7. 
 
Thay vì những chiếc tô truyền thống, bún cá đặt trong thố đen đậy nắp, bên trong, nước lèo vẫn còn sôi nhè nhẹ. Do đó, thực khách không nên chủ động đưa tay đỡ khi món được dọn đến.
 
Lúc mở nắp, một làn khói trắng bốc lên nghi ngút, theo đó là mùi thơm lan tỏa. Bún cá đặt trong thố để đảm bảo giữ nhiệt tốt, lúc nào cũng nóng hổi.
 
Nguyên liệu để chế biến món này cũng không quá xa lạ, gồm cá, tôm, thịt, nước lèo và bún tươi. Riêng nước lèo được hầm từ xương, nước dừa, ngải bún và không có hương vị của mắm. 
 
Bún cá thố được ăn kèm rau đắng và giá. Bạn chỉ cần cho tất cả vào thố, vắt thêm chanh (nếu cần) và thưởng thức cùng một chén nước mắm ớt để chấm cá, tôm, thịt. Giá một thố là 30.000 đồng. Ngoài bún cá, bạn có thể thử cháo cá rau đắng với giá 25.000 đồng. 
 
Theo Vnexpress
Bình luận của bạn