Bún lưỡi phố Chân Cầm

Thịt lưỡi được nấu chín nhừ, khi ăn có vị mềm ngọt, đậm đà, hòa cùng vị chua dễ chịu của dọc mùng. Cái chua mát ấy khiến cho bún lưỡi trở thành món ăn rất phù hợp trong thời tiết hè oi bức này.

Chân Cầm là đoạn phố ngắn, chỉ vỏn vẹn hơn 100m đi từ phố Lý Quốc Sư sang phố Phủ Doãn. Nhưng cứ đến tầm trưa thì con phố nhỏ nhiều cây xanh này lại trở nên khá nhộn nhịp. Từ Lý Quốc Sư rẽ vào phố Chân Cầm, bạn sẽ thấy ngay một quán ăn vỉa hè bên tay trái của phố khá đông khách. Đó chính là quán bún lưỡi - mọc.


Quán bún lưỡi phố Chân Cầm lại hoàn toàn khác: quán nằm trên một con phố nhỏ, nhiều cây. Cô chủ quán khá xởi lởi và thân thiện, bên cạnh đó tuy chỉ bán ở vỉa hè nhưng quán có trang bị thêm vài chiếc quạt cây, khiến cho cơn nóng mùa hè có dịu đi chút ít.
mua-he-nong-buc-nem-thu-bun-luoi-o-pho-chan-cam-2
Quán có nhiều loại bún: bún giả cầy, bún sườn, bún dọc mùng, bún mọc,… Riêng nói về bún lưỡi thì hương vị không có nét đột phá gì so với các quán bún khác, tuy vậy nó dễ dàng chiếm cảm tình của nhiều thực khách bởi nước dùng ở đây có thơm thơm mùi nghệ, và lưỡi lợn được làm sạch sẽ, không còn phần trắng và mùi hôi. Thịt lưỡi được nấu chín nhừ, khi ăn có vị mềm ngọt, đậm đà, hòa cùng vị chua dễ chịu của dọc mùng. Cái chua mát ấy khiến cho bún lưỡi trở thành món ăn rất phù hợp trong thời tiết hè oi bức này.

Khi được gọi phục vụ, cô chủ quán nhanh tay bốc bún, trần nhanh qua nước nóng và dàn đều lên bát, chan nước dùng nóng hổi, thêm vào những lát lưỡi giòn sần sật, mấy viên mọc mềm mại, điểm lên trên vài cọng hành hoa, rau thơm, một ít dọc mùng xanh xanh. Vậy là đã có một bát bún lưỡi nóng hổi, ngon lành, thực khách chỉ cần thêm chút tương ớt và hạt tiêu bột vừa ăn là có thể thưởng thức.

 

Bình luận của bạn