Bún thái hải sản hấp dẫn ngày đông

Nước dùng pha chế theo phong cách lẩu Thái, hải sản tươi ngon được chuyển trực tiếp từ Quảng Ninh đã tạo nên món bún Thái hải sản hấp dẫn thu hút rất nhiều bạn trẻ trong mùa đông này.

Tạo cơn sốt vào mùa hè vừa rồi nhưng phải đến mùa đông thì món bún Thái hải sản mới thực sự trở thành món ăn hút khách hàng đầu trong danh sách các món ăn tại Hà Nội bởi vị chua thanh của nước dùng và ngọt đậm từ các nguyên liệu hải sản.

Chúng tôi ghé qua một quán bún Thái hải sản trên đường Ngũ Xá vào khoảng 4h chiều thì được thông báo đã hết hàng và sẽ mở cửa lại vào 6h tối. Các quán bún Thái xung quanh cũng trở nên đông nghịt bởi thời tiết se lạnh mùa đông là thời điểm mà những món ăn vặt nóng hổi như này trở nên đắt hàng.

Bún Thái hải sản có thể ăn kèm quẩy giòn 

Nguyên liệu chính cũng là phần bắt mắt của bát bún là món bề bề và tôm sú lột vỏ. Bên cạnh đó còn có các hải sản khác như mực tươi, cá tẩm bột chiên giòn và đậu rán tạo nên một màu sắc rất hấp dẫn cho bát bún. Rau cải xanh chính là gia vị giúp làm giảm độ nồng của nước dùng, tạo vị thanh mát cho bát bún.

Ngoài những quán bún Thái hải sản nổi tiếng trên đường Ngũ Xá, bạn đọc cũng có thể thưởng thức Thái hải sản chua cay tại một số địa điểm như Xã Đàn, Hồ Tùng Mậu hoặc quán bún tôm Hải Phòng ngay trên đường Tôn Đức Thắng, Đống Đa. Giá trung bình của một bát bún hải sản là 30.000 đồng, ngoài ra còn có suất đặc biệt với lượng bề bề và tôm gấp đôi có giá 50.000 đồng. Các thực khách cũng có thể chọn món mỳ hải sản nếu như không muốn ăn kèm bún. Điểm đặc biệt của món bún Thái là nước dùng rất đặc trưng, được chế biến lại từ chính nước dùng của món lẩu Thái chua ngọt, thêm xả và được giảm độ cay để phù hợp với khẩu vị của thực khách Việt. 

Bình luận của bạn