Đậm đà bát bún cá rô đồng Hải Dương

Đối với mỗi người Hải Dương, bát bún cá rô đồng nóng hổi nghi ngút khói, dậy mùi thơm của cá rô rim gừng, điểm xuyết thêm màu xanh mát mắt của rau muống, rau rút hay rau cần trên những sợi bún trắng tinh, mềm mại gợi nhớ cho họ về những năm tháng tuổi thơ theo bố đi bắt cá rô rạch lên sân sau mỗi trận mưa rào.

Bún cá rô đồng Hải Dương

Bún cá rô đồng Hải Dương

Bún cá rô đồng là món ăn mang đậm chất dân dã

Không sang trọng như phở Hà Nội, bún cá rô đồng được nấu từ những nguyên liệu rất “quê”: Cá rô, rau cải, rau cần, hành, thì là… Đối với mỗi người Hải Dương, bát bún cá rô đồng nóng hổi nghi ngút khói, dậy mùi thơm của cá rô rim gừng, điểm xuyết thêm màu xanh mát mắt của rau muống, rau rút hay rau cần trên những sợi bún trắng tinh, mềm mại gợi nhớ cho họ về những năm tháng tuổi thơ theo bố đi bắt cá rô rạch lên sân sau mỗi trận mưa rào.

Cách nấu bún cá rô đồng rất đơn giản: cá rô luộc đem gỡ lấy thịt, đem rim với nước mắm, hạt tiêu làm nhân trong bát bún hoặc bánh đa, bỏ thêm chút rau rồi chan nước dùng vào. Nhưng để có được bát bún cá hấp dẫn, phải chọn được nguyên liệu tươi, ngon và người chế biến phải khéo léo một chút.

Ngoài bún thì còn có thể nấu cá rô với bánh đa

Ngoài bún thì còn có thể nấu cá rô với bánh đa

Địa chỉ ăn bún cá rô đồng ở Hải Dương

Thực khách có thể ăn bún cá rô ở hầu khắp các huyện trong tỉnh. Nếu ăn tại thành phố Hải Dương thì có những quán ăn nổi tiếng cho bạn lựa chọn như quán Hoàng Hiệp ở cổng Nhà hát Nhân dân (57, Phạm Hồng Thái), quán cá nhà chị Dịu trong ngõ 116 Nguyễn Lương Bằng hay quán của bà Loan ở phố Lý Thường Kiệt…

Bún cá rô đồng Hải Dương là 1 trong 50 đặc sản nổi tiếng Việt Nam

Xuất thân là món quà sáng bình dị, bún cá rô đồng đã theo chân thực khách đến với các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM. Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố danh sách 50 món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt Nam, trong đó món bún cá rô đồng của Hải Dương xếp ở vị trí thứ 11. Người Hải Dương lại có thêm một đặc sản để họ tự hào về quê hương.

Bình luận của bạn