Đi ăn bún chân gà rút xương ở Mai Hắc Đế - Hà Nội

Người Hà Nội ăn các loại bún, phở thịt bò gà đã quá nhiều và thấy nhàm, vậy thì loại bún chân gà không phải ở đâu cũng bán có lẽ sẽ là món ăn sáng đổi bữa khiến bạn thích thú. Thơm ngon, bổ dưỡng, đầy đặn và cầu kì nên bún chân gà Mai Hắc Đế được khá nhiều người yêu thích. Nếu có cơ hội đi qua phố Mai Hắc Đế bạn đừng ngần ngại vào thưởng thức món ăn độc đáo này.

Nếu bạn đã quá chán ngán những món bún chả, bún mọc, bún bò,....thì món bún chân gà rút xương trên đường Mai Hắc Đế chắc chắn là món ăn lạ miệng, hấp dẫn trong những ngày Hà Nội se lạnh. Tuy mới xuất hiện ở Hà Nội trong thời gian ngắn nhưng đã nhận được nhiều cảm tình của thực khách khó tính Hà Thành.

Quán bún chân gà này có tên Vân Anh mở trên phố Mai Hắc Đế ngay đoạn gần cắt ngã tư Tuệ Tĩnh quán đã bán được hơn 20 năm lúc nào cũng đông nghịt khách, chật cứng chỗ ngồi. Quán khá sạch sẽ với những bộ bàn ghế làm bằng inox dễ lau chùi, tủ đựng nguyên liệu được đặt ngay trước cửa quán, với bao nhiêu chân gà cùng các loại nguyên liệu được sắp xếp hợp lý. Thêm vào đó là nồi nước dùng thơm phức, trong veo sôi sục trên bếp đánh thức khứu giác của tôi.

Món bún nổi tiếng nhất ở đây là bún chân gà, đúng như tên gọi chân gà là nguyên liệu chính cho món này. Muốn bát bún đạt chất lượng phải chọn loại chân gà to, béo mang về làm sạch, lọc hết xương dọc từ cổ chân đế bàn chân, sau đó đem ninh cho nhừ vừa tới. Một điều làm tôi rất yên tâm là chân gà ở đây đều có nguồn gốc rõ ràng, do chính chủ quán hàng ngày đi chọn sớm tại các chợ, chứ không phải loại chân gà đông lạnh không đảm bảo như ở nhiều nơi.

bún chân gà, mai hắc đế, hà nội 1

Nước dùng ở đây được ninh từ xương ống và xương gà, nước dùng trong mang vị ngọt tự nhiên của xương, ở đây chỉ thêm vào chút gia vị cho ngọt nước chứ hoàn toàn không dùng bất kỳ một chất bột hóa học nào. Bát bún chân gà bê ra đầy đặn. Húp một ngụm nước dùng thấy ngọt lịm, thơm thơm và hoàn toàn không có mùi gia vị hóa học. Chân gà mềm giòn, ăn vào sần sật chứ không bị bã. Một bát có khoảng ba đến bốn miếng chân gà, không giống như các loại bún thịt khác, món bún chân gà này càng ăn càng ngấm, càng ăn càng ngon chứ không hề cảm thấy ngán.

bún chân gà, mai hắc đế, hà nội 2

bún chân gà, mai hắc đế, hà nội 3

Bên cạnh đó, quán còn chế biến đầy đủ các loại nội tạng gà như lòng, mề, tim, tiết,....tất cả đều làm cho món ăn trở nên phong phú, lạ miệng hơn, bạn cũng được dịp được đổi vị và không bị nhàm chán. Hay các loại mọc giò, mọc thịt băm mộc nhĩ ngọt mềm càng khiến bát bún của bạn thêm thơm ngon và vui miệng.

bún chân gà, mai hắc đế, hà nội 5

Thêm một điều nữa mà tôi phải công nhận là ít quán bún nào có được đó là ở đây có món măng khô trần rất ngon, được làm rất cầu kỳ. Măng khô được ngâm rất kĩ nên không còn ngửi thấy mùi hăng hăng. Măng không phải chặt khúc từng tảng như một số nơi, mà được băm thái thành sợi mỏng nhỏ, nhờ thế ăn càng giòn, càng dễ cảm nhận được vị măng thơm ngọt. Tuy nhiên vì làm loại măng này rất mất công nên mỗi bát bún chỉ có một ít măng gọi là có vị.

bún chân gà, mai hắc đế, hà nội 4

Quán khá đông vào buổi trưa và xế chiều, nhân viên và bà chủ lúc nào cũng luôn tay luôn chân, không làm bún thì cũng ngồi lọc xương gà, phục vụ nhanh chóng, chỗ để xe rộng rãi nên bạn hoàn toàn có thể thảoi mái ăn uống mà không cần lo lắng gì.

Người Hà Nội ăn các loại bún, phở thịt bò gà đã quá nhiều và thấy nhàm, vậy thì loại bún chân gà không phải ở đâu cũng bán có lẽ sẽ là món ăn sáng đổi bữa khiến bạn thích thú. Thơm ngon, bổ dưỡng, đầy đặn và cầu kì nên bún chân gà Mai Hắc Đế được khá nhiều người yêu thích. Nếu có cơ hội đi qua phố Mai Hắc Đế bạn đừng ngần ngại vào thưởng thức món ăn độc đáo này.

Địa chỉ: Số 45A Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00.

Gía cả: 25.000 – 30.000 đồng/bát.

 

Bình luận của bạn