Mì gà tần 20 năm tuổi ở phố cổ

Gà tần - mì tôm là hai món rất quen thuộc tưởng chừng không liên quan gì đến nhau lại được người bán hàng khéo léo kết hợp tạo nên một món ăn vừa quen vừa lạ.

Gà tần - mì tôm là hai món rất quen thuộc tưởng chừng không liên quan gì đến nhau lại được người bán hàng khéo léo kết hợp tạo nên một món ăn vừa quen vừa lạ.

Nằm lọt thỏm ở góc phố giao giữa Hàng Bồ và Lương Văn Can (Hà Nội), quán mì gà tần khá lạ có vị trí khiêm tốn. Quán không có biển quảng cáo, chỉ có khoảng chục chiếc ghế nhựa được xếp trên vỉa hè. Người lần đầu tới ăn phải tinh mắt một chút mới nhận ra được. Vậy mà quán lúc nào cũng đông khách vì "thương hiệu" này đã có mặt hơn 20 năm ở phố cổ.

alt

Bát mì gà tần bưng ra thơm phức mùi thuốc bắc lẫn trong mùi ngải cứu đặc trưng. Món ăn được chế biến khá đơn giản. Ngoài gà tần thuốc bắc, người bán hàng trần thêm mì tôm, điểm vài cọng giá đỗ để ăn cho đỡ ngán. Chỉ vậy thôi mà món ăn này rất được yêu thích, cũng không khó lý giải nếu bạn thử một lần nếm nó.

Gà được chọn để tần là loại gà được nuôi từ 7 - 8 tháng, được đặt riêng từ quê. Thịt gà non nên ăn rất mềm, ngọt và thơm. Các vị thuốc bắc đi kèm bao gồm kỳ tử, đẳng qui, táo tầu, hạt sen… được đích thân chủ quán lựa chọn, sau đó tùy vào lượng gà mang đi tần mà gia giảm cho hợp lý. Vì vậy nước tần gà có vị thanh mát, dậy mùi thuốc bắc và ngải cứu mà không hề ngấy mỡ như một số quán khác. Tuy nhiên, nước tần hơi ngọt nên nếu không thích, bạn có thể bảo cô chủ quán cho loãng hơn.

Rau ngải cứu hơi già nhưng được xào trước với nước tần gà nên lá khá thấm gia vị mà không hề bị đắng. Một điều bạn nên chú ý đó là nên ăn mì trước xong mới ăn đến gà vì mì để lâu sẽ bị nhũn. Một chút mì tôm, một miếng gà tần, một vài cọng giá đỗ giòn giòn là một sự kết hợp khá hay ho đấy.

Quán khá chật chội nên nếu định ăn ở đây bạn chỉ nên đi cùng từ 1- 5 người. Một mách nước nho nhỏ là bạn có thể mang theo những hộp nhựa để mua mang về nếu muốn có không giản thoải mái để thưởng thức món ăn.

VnCharm

 

(Ngôi sao)

 

Bình luận của bạn