Mì quảng ếch - Món ngon Đà Lạt

Đặc biệt món mì Quảng ếch này đó chính là sợi mì, sợi mì ở đây không được chế biến và tẩm vàng như những chỗ khác, toàn bộ đều được làm từ bột gạo trắng đảm bảo cho sức khỏe. Tất cả được đựng trong một chiếc mẹt nhỏ bằng tre. Bạn có thể bỏ tất cả vào một cái tô rồi ăn hoặc để nguyên đồ ăn trên mẹt và gắp từng thứ.

Nghe tin trên đầu dốc đá ( đầu dốc đường Phù Đổng Thiên Vương, Đà Lạt ) có món mì Quảng ếch khá ngon và đặc biệt, chúng mình đã rủ nhau lên ăn và bây giờ xin được chia sẻ cùng các bạn.

Không độc nhưng rất lạ. Một nét mới trong ngành ẩm thực Đà Lạt. Thấy anh chủ quán bưng ra mà hết cả hồn, thiết nghĩ 30k mà ăn nguyên một rổ như thế này thì làm sao mà hết. Nhìn thì hình thức bày trí giống như quán bún đậu mắm tôm của cô Oanh bên 05 Hai Bà Trưng. Một hồi cũng được anh chủ quán trẻ người Huế bày cho cách ăn.

Hình ảnh có liên quan

Những con ếch được chặt nhỏ và nấu chín tại nồi, đến khi có khách ăn thì chủ quán sẽ cho ếch được nấu chín cùng gia vị trước đó vào một hũ nhỏ bằng sứ, kèm theo là rau sống, … Đặc biệt món mì Quảng ếch này đó chính là sợi mì, sợi mì ở đây không được chế biến và tẩm vàng như những chỗ khác, toàn bộ đều được làm từ bột gạo trắng đảm bảo cho sức khỏe. Tất cả được đựng trong một chiếc mẹt nhỏ bằng tre. Bạn có thể bỏ tất cả vào một cái tô rồi ăn hoặc để nguyên đồ ăn trên mẹt và gắp từng thứ.

Bên cạnh đó món bánh canh cá lóc cũng rất ngon để phục vụ cho những vị khách không thích ăn mì Quảng ếch nhé. Món này cũng được làm từ bột gạo trắng tinh và cá lóc nổi tiếng xứ huế.

Mỗi tô mì Quảng ếch như vậy có giá 30,000/1 phần. Còn bạn nào ăn bánh canh cá lóc thì 20,000/1 phần nhé. Đường đến quán cũng rất dễ, địa chỉ  quán mì Quảng ếch tại: 165 Phù Đổng Thiên Vương, Đà Lạt. Nếu xuất phát từ hồ Xuân Hương thì bạn đi như sau: Đinh Tiên Hoàng hoặc Bùi Thị Xuân > Ngã 5 Đại Học Đà Lạt > Phù Đổng Thiên Vương ( chạy lên đầu dốc tầm 1km là đến ).

Bình luận của bạn