Về Nha Trang ăn bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là món ăn bình dân quen thuộc của người Nha Trang nhưng hầu hết những ai đến đây cũng muốn thử được ăn một lần. Bánh canh ở đây thường gồm ba loại: Bánh canh bột lọc, bánh canh bột gạo và bánh canh bún. Bánh canh bột lọc làm bằng bột mì hoặc bột năng, thường được nấu với cua. Bánh canh bột gạo thì làm như bánh phở, còn bánh canh bún là loại bún cọng to.

Bánh canh chả cá là món ăn bình dân quen thuộc của người Nha Trang nhưng hầu hết những ai đến đây cũng muốn thử được ăn một lần.

Bánh canh ở đây thường gồm ba loại: Bánh canh bột lọc, bánh canh bột gạo và bánh canh bún. Bánh canh bột lọc làm bằng bột mì hoặc bột năng, thường được nấu với cua. Bánh canh bột gạo thì làm như bánh phở, còn bánh canh bún là loại bún cọng to.

Nguyên liệu chính tạo sự hấp dẫn cho món này là chả cá. Cá dùng làm chả cá thường là cá thu, cá mối, cá rựa, cá cờ, cá nhồng, cá chuồn… Cá tươi được làm sạch, lọc hết xương, nạo lấy thịt cá. Cho hành, tiêu, các loại gia vị như đường, muối và thịt cá vào cối, giã liên tục cho đến khi thịt cá thật nhuyễn, không bị bở. Sau khi giã thịt cá xong thì vo viên hay nặn thành từng lát mỏng nhỏ và chiên vàng, có thể đem hấp chín. Xương cá sau khi nạo hết thịt thì đem ninh chung với các loại cá nhỏ để lấy nước vì thế nên nước lèo có vị ngọt thanh rất vừa miệng.

banh-canh-cha-ca-nha-trang

Khi có khách ăn, người bán hàng sẽ chần qua sợi bánh canh mới cho vào bát nước dùng nghi ngút khói, cho vài lát chả cá chiên vào, thêm hành ngò, hành phi, tiêu, có thể vắt vào ít chanh, mắm ớt để bát bánh canh đậm đà hơn.

Ăn bánh canh chả cá ở đâu?

Một vài địa chỉ bánh canh chả cá nổi tiếng ở Nha Trang:

  • Bánh canh Bà Thừa (Số 55 Yersin, Tp. Nha Trang): Bán vào buổi sáng và chiều tối, chủ nhật nghỉ, bánh canh ở đây là bột gạo, chả cá chiên và cá thu dầm, quán này bán bánh canh nổi tiếng nhất nhì ở Nha Trang rồi, quán nhỏ, hơi lụp xụp nhưng cực đông, phục vụ nhanh nhưng nhiều khi các bạn phải giục họ nhé vì đông khách nên họ dễ quên mình đó.
  • Quán Nguyên Loan (Số 123 Ngô Gia Tự, Tp. Nha Trang): Quán bán cả ngày, khá nổi tiếng với bánh canh và bún cá, giá hơi đắt và quán cũng hơi nhỏ, phục vụ bình thường.
  • Bánh canh Phúc và Cô Sáu đường Vân Đồn: Quán bán chiều tối, bánh canh bột gạo, chả cá, cá thu dầm và đầu cá thu rất ngon.
  • Bánh canh Cô Lộc (Số 30 Phan Chu Trinh, Tp. Nha Trang): Quán bán buổi chiều, có đủ 3 loại bánh canh là bánh canh bột gạo, bánh canh bột lọc, bánh canh bún, chả cá, quán này cũng rất có tiếng ở Nha Trang.
  • Bánh canh cá đường Bà Triệu: Quán bán buổi sáng và chiều, bánh canh bột gạo, chả cá, còn có thêm lòng, gan, trứng cá.
  • Bánh canh đường Trần Văn Ơn: Quán bán từ 11 giờ trưa đến khoảng 4 giờ chiều,bán bánh canh, bún cá, đầu cá, lòng, trứng cá, trứng cút.
Bình luận của bạn