Bưởi Múc Lào Cai

Sau khi được chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu một cách bài bản và công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Quả bưởi Múc ở thôn Múc xã Thái Niên huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Sau khi được chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu một cách bài bản và công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. Quả bưởi Múc ở thôn Múc xã Thái Niên huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Để vùng cây ăn quả này phát triển bền vững, thời gian qua hợp tác xã bưởi Múc và người dân nơi đây đang có nhiều giải pháp nâng tầm giá trị sản phẩm.

Người dân sử dụng phân hữu cơ để bón gốc bưởi, dùng đèn dính nhựa để bẫy côn trùng, bọ xít và những sinh vật gây hại. Đó là cách mà những hộ trồng bưởi ở hợp tác xã bưởi Múc thường làm để bảo vệ vườn cây ăn quả với quy mô hàng nghìn gốc của gia đình.

Là loại cây ăn quả đặc hữu trồng thành vùng hàng hóa ở thôn làng Múc với quy mô 40 hecta. Trong đó có rất nhiều vườn từ 15 đến 20 năm tuổi. Quả bưởi Múc có vị ngọt mát, thơm ngon. Xác định vườn cây ăn quả đặc hữu này sẽ là nguồn thu nhập chính của 286 hộ gia đình trong thôn. HTX bưởi Múc tiếp tục đầu tư chăm sóc để nâng tầm giá trị sản phẩm.

Cùng với việc nâng cao chất lượng và thương hiệu sản phẩm. Thời gian qua hợp tác xã bưởi Múc Thái Niên đã có thêm 2 sản phẩm bổ trợ được chế biến từ quả bưởi đó là trà bưởi khô và cùi bưởi khô để làm chè bưởi.

Chính quyền xã Thái Niên thôn Múc kỳ vọng cùng với quả bưởi thì những sản phẩm bổ trợ này sẽ giúp bà con có thêm thu nhập trong những vụ tới khi thôn Múc chính thức được quy hoạch và xây dựng thành điểm du lịch sinh thái của huyện Bảo Thắng và của tỉnh. Mở ra một cơ hội phát triển mới cho vùng cây ăn quả trù phú bên kia sông Hồng.

Bình luận của bạn