Mắm dưa Dì Cẩn

Mắm dưa là một món ăn dân dã, cực kì lạ miệng với những sợi dưa gang ngon, dòn quyện với vị nước sốt cay từ ớt, tỏi. Sản phẩm có hương vị đậm đà, thơm ngon đặc trưng của vùng miền Trung nắng gió. Các món mắm dưa với vị chua nhẹ nhàng giúp rất tốt trong việc cân bằng vị giác, nhất là với các món ăn chứa nhiều dầu mỡ và chất béo.

Mắm dưa là một món ăn dân dã, cực kì lạ miệng với những sợi dưa gang ngon, dòn quyện với vị nước sốt cay từ ớt, tỏi. Sản phẩm có hương vị đậm đà, thơm ngon đặc trưng của vùng miền Trung nắng gió.

Các món mắm dưa với vị chua nhẹ nhàng giúp rất tốt trong việc cân bằng vị giác, nhất là với các món ăn chứa nhiều dầu mỡ và chất béo.

Món mắm dưa là món đặc sản Đà Nẵng được làm từ những quả dưa  nhỏ nhưng đặc ruột, dầm vào mắm cá cơm, hơi mặn một chút  để  giữ được lâu không chua.

 

Mắm dưa nổi tiếng ở Đà Nẵng phải kể đến mắm dưa Dì Cẩn. Đây là thương hiệu có tiếng tăm ở Đà Nẵng chuyên về các loại mắm đặc sản, được rất nhiều người ưa chuộng bởi thích vị đậm đà và giòn tan của mắm dưa Dì Cẩn.

Mắm dưa Dì Cẩn được làm từ cá Cơm tươi và dưa Gang. Có rất nhiều khách hàng nhầm lẫn món này với dưa mắm người miền Nam. Mắm dưa Dì Cẩn được chế biến vừa ăn, không phải nêm nếm thêm gì nữa, chỉ cần nấu cơm trắng và lấy ra một chén nhỏ dưa và nước, thì chúng ta đã có một bữa ăn bình dị thơm ngon rồi.… Hoặc chúng ta có thể ăn kèm thịt heo luộc và rau sống. Món ăn này cả ba miền Bắc, Trung, Nam rất thích, có rất nhiều khách hàng ưa thích món ăn bình dân này, thậm chí ghiền nặng vì vị của nó hợp khẩu vị của rất nhiều người.

Mắm dưa muốn để thật lâu thì phải cho vào tủ lạnh, nhưng nhớ là phải gói ghém thật kín, nếu không mùi mắm nêm sẽ ảnh hưởng “đậm đà” đến các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh

Với món mắm dưa này, chắc chắn bữa cơm không thể dừng lại một chén, hai chén mà hơn thế nữa, bởi vị ngon rất dân dã của món ăn đặc biệt kích thích vị giác của chúng ta.

Bình luận của bạn